Thế giới

Liên hợp quốc khẳng định Syria đứng sau vụ tấn công hóa học

27/10/2017, 14:58

Báo cáo của Liên hợp quốc nêu rõ chính quyền Syria đứng sau vụ tấn công hóa học ở Idlib hồi tháng 4/2017.

Vụ tấn công bằng vũ khí hóa học hôm 4 .4 ở Idlib S

Vụ tấn công bằng vũ khí hóa học hôm 4/4 ở Idlib, Syria.

Theo AFP, hôm 26/10, Liên hợp quốc đã công bố bản báo cáo trong đó có nội dung cáo buộc chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã đứng sau vụ tấn công bằng vũ khí hóa học (khí độc sarin) tại Khan Sheikhun do phe nổi dậy kiểm soát hồi tháng 4/2017.

Báo cáo nêu rõ: "Nhóm điều tra tin rằng Syria phải chịu trách nhiệm đối với vụ phát tán khí sarin tại Khan Sheikhun vào ngày 4/4!".

Trước đó, Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã nhiều lần lên tiếng khẳng định, thông tin cáo buộc chính quyền của ông tấn công hóa học tại Idlib hôm 4/4 khiến hơn 80 người thiệt mạng là thông tin hoàn toàn vu khống, bịa đặt.

Người đứng đầu chính phủ Syria cho rằng các nước phương Tây đang cố tình lu loa và đổ vấy cho ông về vụ việc nói trên nhằm kiếm cớ, chờ thời cơ tấn công một cách ác ý.

Trước những bức ảnh, video đau thương về các nạn nhân nằm đau đớn dưới đất - “Chúng ta không thể biết chính xác rằng những nạn nhân là trẻ em trong các bức ảnh có phải là cư dân ở thị trấn Khan Sheikhun hay không?”, ông Assad nhấn mạnh.

Cuối cùng, ông Assad cũng nhiều lần khẳng định quân chính phủ Syria đã giao nộp toàn bộ kho vũ khí hóa học vào năm 2013 theo thỏa thuận với Nga để tránh nguy cơ Mỹ tấn công quân sự.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.