Thời sự Quốc tế

Liên minh châu Âu cảnh báo "hậu quả tiêu cực" của luật an ninh Hồng Kông

23/06/2020, 08:37

Dự luật an ninh Hồng Kông dự kiến được Trung Quốc thông qua vào ngày 30/6 sau khi đã công bố các nội dung dự kiến cách đây vài hôm.

img
Bà Ursula von der Leyen.

Lãnh đạo khối Liên minh châu Âu (EU) đã cùng nhau kêu gọi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hủy ban hành luật an ninh Hồng Kông, cảnh báo "hậu quả tiêu cực" nếu Bắc Kinh nhất quyết thông qua.

"Luật an ninh có nguy cơ làm suy yếu nguyên tắc "một quốc gia, hai chế độ". Chúng tôi cũng đã nói rõ rằng Trung Quốc có nguy cơ chịu hậu quả rất tiêu cực nếu họ xúc tiến ban hành luật này", báo SCMP dẫn lời Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen cho biết hôm 22/6 tại buổi họp báo ở Brussels, Bỉ sau hội nghị trực tuyến với Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường vào cùng ngày.

Hai bên đã thảo luận về tình hình Hồng Kông, song truyền thông Trung Quốc không đề cập những gì ông Lý Khắc Cường nói về thành phố đặc khu này.

Dự luật an ninh Hồng Kông dự kiến được Trung Quốc thông qua vào hôm 30/6 sau khi đã công bố các nội dung dự kiến cách đây vài ngày.

"Liên minh châu Âu (EU) đã liên lạc với các đối tác G7 của chúng tôi về vấn đề này và hôm nay chúng tôi đã nói rõ quan điểm của mình với lãnh đạo Trung Quốc, đồng thời kêu gọi họ xem xét lại.

"Tất nhiên họ có quan điểm khác chúng tôi, nhưng đây là quan điểm rất rõ ràng của EU và chúng tôi đã chuyển đến lãnh đạo Trung Quốc". - bà Ursula von der Leyen nhấn mạnh.

Dù cảnh báo hậu quả Trung Quốc phải chịu nếu ban hành luật an ninh Hồng Kông, bà von der Leyen từ chối nêu cụ thể về các biện pháp mà EU sẽ thực hiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.