Hồ sơ tài liệu

Liên tiếp thua thảm, IS liều mạng trả đũa sát thủ đô Syria

06/04/2016, 22:01

Đêm 5/4, nhóm chiến binh IS đã tấn công quân đội chính phủ Syria gần thủ đô Damacus bằng 5 xe chất đầy bom.

is2_hnlo

Các chiến binh khủng bố IS vừa tấn công vào các vị trí của lực lượng chính phủ Syria vào đêm 5/4

Theo Reuters, đêm 5/4, các chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tấn công vào khu vực do Chính phủ Syria nắm giữ. Nhóm phiến quân đã bắn phá nhà máy điện Tishrin nằm cách phía đông bắc thủ đô Damacus 50 km.

Các nguồn tin từ phía quân đội Syria cũng đã xác nhận cuộc tấn công này và cho biết tất cả những chiến binh tham gia đều đã bị tiêu diệt.

Nguồn tin từ Syria cho biết các cuộc tấn công vào đêm hôm 5/4 bên ngoài Damascus để trả đũa cho thất bại của IS ở Palmyra.

Tho Trung tâm Giám sát Nhân quyền Syria, các chiến binh thánh chiến sử dụng 5 chiếc xe chất đầy bom tấn công vào các vị trí quân sự gần sân bay quân sự Dumeir, cách 40 km về phía đông bắc của Damascus. 12 binh sĩ Syria thiệt mạng trong vụ này.

Khủng bố IS tuyên bố trực tuyến rằng chúng đã thực hiện một cuộc tấn công liều chết vào quân Chính phủ, buộc lực lượng này phải di chuyển từ sân bay quân sự đến miền bắc.

Tuy nhiên, lực lượng Chính phủ Syria đã đáp trả bằng pháo kích và các cuộc không kích ở khu vực Dumeir, nơi nhóm phiến quân trung thành với IS chiếm giữ.

Trung tâm Giám sát cũng cho biết cuộc tấn công giết chết ít nhất 9 người dân và 15 chiến binh khủng bố bị tiêu diệt, trong đó có những kẻ điều khiển 5 xe bom nói trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.