Y tế

Liên tục tai biến thẩm mỹ, Bộ Y tế vào cuộc

09/08/2017, 11:29

Trong thời gian ngắn, liên tục xảy ra tai biến thẩm mỹ, Bộ Y tế yêu cầu chấn chỉnh dịch vụ thẩm mỹ.

tai-bien-phau-thuat-tham-my

Liên tục xảy ra tai biến thẩm mỹ, Bộ Y tế yêu cầu chấn chỉnh dịch vụ thẩm mỹ

Liên quan đến vụ tai biến thẩm mỹ khiến một phụ nữ tử vong sau phẫu thuật nâng ngực tại Bệnh viện (BV) Vạn Hạnh, Bộ Y tế vừa yêu cầu Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh xác minh thông tin và xử lý vi phạm nếu có. Đồng thời, xây dựng, hoàn thiện và tập huấn, bổ túc cho các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong việc giải quyết khủng hoảng xảy ra tại cơ sở; tiếp tục chấn chỉnh các dịch vụ thẩm mỹ nói riêng và khám chữa, bệnh nói chung để chấm dứt các tai biến xảy ra tại các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn Sở Y tế Tp. Hồ Chí Minh quản lý.

Như thông tin đã đưa một người phụ nữ vào BV Vạn Hạnh thực hiện nâng ngực, sau đó bị biến chứng nên đã đưa vào BV đa khoa khu vực Hóc Môn trong tình trạng sốc nhiễm khuẩn hậu phẫu, được chuyển tiến đến BV Nhân dân 115 để cấp cứu và điều trị. Tuy nhiên, do bệnh tình nguy kịch nên đã xin về và tử vong sau đó.

Cũng liên quan đến tai biến thẩm mỹ, trước đó, trường hợp 1 người nước ngoài tử vong khi thực hiện thủ thuật cắt da thừa vùng hông tại phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Việt Thành.  Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh phối hợp với cơ quan điều tra, sớm thành lập hội đồng chuyên môn làm rõ quá trình khám, chữa bệnh và nguyên nhân gây tử vong với trường hợp này để sớm có kết quả báo cáo các bên liên quan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.