Thế giới

Lĩnh án 12 năm tù vì...sùng bái IS

10/06/2016, 04:22
image

Một người đàn ông California lĩnh án 12 năm tù vì cố gắng tìm cách gia nhập IS.

nick34

Nicholas Michael Teausant bị kết án 12 năm tù giam vì cố gắng ra nhập IS và hỗ trợ vật chất cho nhóm khủng bố này. (Ảnh: The Straits Times)

Tờ The Straits Times cho biết một người đàn ông California đã lĩnh án 12 năm tùcố gắng tìm cách gia nhập nhóm khủng bố thuộc Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Nicholas Michael Teausant, 22 tuổi và là một người đã chuyển sang đạo Hồi đã bị bắt và kết tội vì cố gắng cung cấp hỗ trợ vật chất cho nhóm khủng bố cũng như tìm cách sang Syria để tham gia IS.

Sau khi hoàn thành án tú và trở về nhà, Nicholas sẽ tiếp tục bị lực lượng an ninh theo dõi.

“Khủng bố là loại tội phạm không thể khoan nhượng và sẽ không có ngoại lệ nào.Đây cũng là trách nhiệm của tòa án trong việc giảm thiểu các mối nguy hại có thể xảy đến trong tương lai”, Thẩm phán quận Sacramento, California John Mendez tuyên bố trước tòa

Theo các nhà chức trách, Nicholas đã bị FBI chú ý từ năm 2013 sau khi tên này tham gia các diễn đàn trực tuyến và bày tỏ mong muốn “tiến hành thánh chiến bạo lực và đóng góp công sức vào sự sụp đổ của nước Mỹ”.

Nicholas đã từng nói về một âm mưu tấn công tàu điện ngầm Los Angeles của Mỹ với người cung cấp tin của FBI, tuy nhiên sau đó kế hoạch đã bị hủy bỏ.

Theo tường thuật của The Straits Times, tên khủng bố này đã có một cô con gái nhưng lại muốn tới Syria để “được xuất hiện trên tin tức của tất cả các quốc gia trên thế giới”.

Theo các quan chức, đây cũng là trường hợp minh họa cho khả năng người trẻ dễ bị dụ dỗ tham gia các nhóm cực đoan trên Internet.

“Những kẻ cực đoan bạo lực từ khắp nơi trên thế giới chủ động tiếp cận những người trẻ để lôi kéo họ làm hại người khác”, Monica Miller, người phụ trách văn phòng FBI ở Sacramento cho biết. “Mọi người nên tự nâng cao nhận thức của mình”, ông Miller nói thêm .

Luật sư bào chữa cho Nicholas đã lập luận tại tòa rằng anh ta chưa thực sự tham gia nhóm khủng bố cũng như “không hỗ trợ vật chất cho Hồi giáo cực đoan”.

Xem thêm video hàng chục xe chở dầu của IS bị không quân Mỹ thiêu rụi:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.