Thế giới

Lĩnh án 50 năm tù vì biển thủ thịt trong 9 năm liền

20/06/2018, 10:53

Gilberto Escamilla, 53 tuổi, cựu nhân viên trại giam vị thành niên bang Texas (Mỹ) đã lĩnh án tù 50 năm...

49

Gilberto Escamilla

Gilberto Escamilla, 53 tuổi, cựu nhân viên trại giam vị thành niên bang Texas (Mỹ) đã lĩnh án tù 50 năm vì đã mạo danh trại giam để nhận một lượng thịt khổng lồ từ các quỹ trong nhiều năm liền trị giá 1,2 triệu USD và sau đó bán ra ngoài đút túi riêng.

Hành vi trộm cắp của Escamilla bị phát giác năm 2017 khi gần 363 kg thịt để làm bánh fajita được chuyển đến Trại giam Vị thành niên Darrel B. Hester ở San Benito, Texas.

Khi người giao hàng gọi cho nhà bếp của trại giam để hỏi anh ta nên dỡ thịt ở đâu và trại giam này nói rằng họ không hề đặt hàng số thịt khổng lồ này và chưa bao giờ làm món bánh fajita. Người giao thịt nói rằng anh đã luôn vận chuyển thịt đến đây trong 9 năm nay.

Sau khi lần theo dấu vết của hóa đơn và chứng từ, cảnh sát điều tra phát hiện ra Escamilla chính là người trộm cắp số thịt trên. Cảnh sát cũng đã tìm thấy rất nhiều thịt ướp sẵn để làm món fajita trong tủ lạnh của Gilberto Escamilla.

Sở dĩ câu chuyện này bị bại lộ vì Escamilla đã nghỉ một ngày để đi khám bệnh và không có mặt tại đó để ngăn chặn việc giao hàng này. Nếu không, mọi thứ vẫn sẽ tiếp tục như ông đã làm trong gần một thập kỷ qua. Ông này vẫn sẽ tiếp tục đặt hàng thịt bằng tiền ngân quỹ của quận và bán lại nó cho những khách hàng quen thuộc đặt hàng trước.

NBC đưa tin, theo hồ sơ của Tòa án quận Cameron, tổng số tiền trộm cắp trong nhiều năm của Escamilla lên tới 1.251.578 USD. Người đàn ông này buộc phải phải trả lại số tiền tương đương với số thịt mà ông ta đã biển thủ và nhận án tù 50 năm, như một thông điệp mạnh mẽ đến tất cả mọi người về những hành vi trái phép.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.