Thế giới

Lính biệt kích Ukraine bị bắt khai ra cố vấn Mỹ

13/03/2017, 05:35

Lính biệt kích Ukraine khai các huấn luyện viên từ Mỹ đã cung cấp chất nổ cho họ.

dac nhiem ucraine 1

Đặc nhiệm Ucraine (ảnh minh họa)

Theo hãng tin Nga Ria Novosti, một binh sỹ Ukraine bị dân quân của Cộng hòa nhân dân Lugansk tự xưng bắt làm tù binh với nghi vấn tham gia các hoạt động biệt kích đã khai rằng họ được cố vấn quân sự người Mỹ cung cấp chất nổ.

Trước đó, Bộ Nội vụ và Bộ An ninh LNR đã tuyên bố bắt được một số lính đặc nhiệm là binh sĩ Trung đoàn Đặc nhiệm số 8 trực thuộc Lực lượng Các Chiến dịch Đặc biệt Quân đội Ukraine.

Các binh sỹ này bị nghi có liên quan đến vụ ám sát Cục trưởng Cục Công an Cộng hòa nhân dân Lugansk - Oleg Anaschenko hồi tháng 2/2017 và loạt vụ tấn công có tính chất khủng bố khác ở Cộng hòa nhân dân Lugansk và Cộng hòa nhân dân Donest.

"Ban đầu khoảng 20 người đã tới, hiện nay còn lại 7 người. Đều là binh sĩ Quân đội Mỹ. Họ làm nhiệm vụ cố vấn, huấn luyện lính Ukraine bắn súng, bố trí hỏa lực, cài đặt mìn, chiến thuật đặc biệt, chuẩn bị các nhóm trinh sát phá hoại...," - binh sỹ Ucraine bị bắt có tên Sergei Ivanchuk khai.

Theo lời khai của Sergei Ivanchuk, việc đào tạo biệt kích phá hoại được Ucraine đặc biệt chú ý. Các cố vấn quân sự Mỹ đã đặt mua các kết cấu kim loại đặc biệt để phục vụ nhiệm vụ này.

Hiện quân đội Mỹ chưa có phản ứng vì với báo cáo được truyền thông Nga đăng tải.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.