Hồ sơ tài liệu

Lính đảo chính Thổ Nhĩ Kỳ bị "chặt đầu"?

16/07/2016, 22:12
image

Hình ảnh được chia sẻ trên trang Twitter, cho thấy một kẻ đảo chính đã bị chặt đầu trên cây cầu ở Istanbul.

Untitled

Hàng loạt binh lính đảo chính giơ tay xin hàng sau khi nổi loạn bất thành. Ảnh: Indepedent.

Theo tờ Independent, trong bức ảnh được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, một lính đảo chính Thổ Nhĩ Kỳ đã bị chặt đầu sau cuộc đảo chính bất thành.

Hình ảnh cho thấy thi thể của một người đàn ông nằm trên cây cầu Bosphorus, thành phố Istanbul, sau khi người này bị người ủng hộ đảng Công lý và Phát triển (AKP) cầm quyền chặt đầu. Trước đó, những người lính này đã ra đầu hàng trong ngày 16/7.

Lực lượng trung thành với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đã phá tan âm mưu đảo chính trong đêm của phe nổi loạn khiến gần 200 người thiệt mạng.

Chính quyền đã bắt giữ hàng ngàn người theo tuyên bố của Tổng thống Erdogan. Ông đã “thề” sẽ diệt tận phe nổi loạn, và những kẻ này sẽ phải “trả giá đắt cho tội phản quốc”.

Thủ tưởng Benali Yildirim cho biết, đã có 161 người thiệt mạng và hơn 1.440 người bị thương trong vụ bạo lực đêm 15/7. Trong số những người thiệt mạng không bao gồm kẻ tấn công. Ngoài ra, 2.839 kẻ khác đã bị bắt giữ, trong đó đa phần là binh lính.

Ông Yildirim cũng nhấn mạnh, sự kiện đêm 15/7 là “một vết nhơ của nền dân chủ Thổ Nhĩ Kỳ”, đồng thời phe đảo chính “sẽ nhận được hình phạt xứng đáng”.

Video lính đảo chính Thổ Nhĩ Kỳ đồng loạt giơ tay xin hàng:

 Nguồn: NBC News

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.