Quân sự

Lính Mỹ kéo em bé sơ sinh qua tường rào thép gai ở sân bay Kabul

21/08/2021, 09:30
image

Khoảnh khắc này đã làm sống lại những ký ức của những binh sỹ Mỹ về Chiến dịch Babylift trong Chiến tranh Việt Nam.

Kênh Fox 11 cho hay, một người lính Mỹ đã quyết định thò tay qua bức tường có hàng rào thép gai chằng chịt hôm thứ Năm để nhấc một đứa trẻ sơ sinh ra khỏi đám đông người Afghanistan đang khao khát thoát khỏi quốc gia Trung Á.

Các nhân chứng đã bắt được khoảnh khắc này trên máy ảnh. Đoạn video cho thấy một người Afghanistan không rõ danh tính ở gần phía trước bức tường đang nâng đứa trẻ lên, chỉ trong tầm với của những người lính đang đứng trên đỉnh tường.

img

Hình ảnh em bé được lính Mỹ kéo qua hàng rào thép gai - ảnh Fox 11.

Quân nhân Mỹ đã sử dụng một cánh tay để cố định mình trên trụ dây thép gai và sử dụng tay còn lại để tóm lấy đứa bé. Sau đó anh lính này đã chuyển đứa trẻ cho một người lính khác đang đứng ở phía sau.

Không rõ điều gì đã xảy ra với đứa trẻ sau khi đoàn quân di tản. Nhưng khoảnh khắc này đã làm sống lại những ký ức của những binh sỹ Mỹ về Chiến dịch Babylift vào giai đoạn cuối cùng của Chiến tranh Việt Nam.

Kể từ khi đám đông người tị nạn bắt đầu tập trung sân bay Kabul vào đầu tuần này, hàng ngàn người Afghanistan đã được lên các chuyến bay ra nước ngoài. Tuy nhiên, những người chưa thoát khỏi Kabul đã chuyển sang các biện pháp tuyệt vọng.

Video phản ánh của Đài RFE/Reuters:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.