Euro 2020

Ý vs Tây Ban Nha: Diễn biến kịch tính, sụp đổ bởi người hùng

07/07/2021, 01:25
image

Cú sút 11m hỏng ăn của Morata khiến Tây Ban Nha phải nhường tấm vé vào chung kết EURO cho tuyển Ý.

>> Kết quả trận Ý vs Tây Ban Nha

img

Cầu thủ Ý ăn mừng vé vào chung kết EURO 2020

Ở loạt sút luân lưu cân não, Ý đã xuất sắc đánh bại Tây Ban Nha với tỉ số 4-2. Như vậy, thầy trò HLV Mancini đã giành tấm vé đầu tiên vào chơi ở chung kết EURO 2020.

Đáng chú ý, Morata, cầu thủ đã giúp Tây Ban Nha gỡ hòa ở phút 80 nhưng chính anh lại đá hỏng quả thứ 4 khiến Tây Ban Nha phải nhận thất bại.

Hai hiệp phụ đã khép lại, tỉ số vẫn giữ nguyên 1-1. Hai đội sẽ đá luân lưu để phân thắng bại.

115': Tây Ban Nha vẫn đang miệt mài tấn công nhưng hiệu quả đem lại chưa cao.

105': Olmo chọc khe nhưng lần này Morata đã không thể đón bóng. Hiệp phụ thứ nhất khép lại, không có bàn thắng nào được ghi thêm.

102': Cầu thủ Italia liên tục phạm lỗi với các cầu thủ Tây Ban Nha để ngăn cản sức tấn công của đối thủ.

98': Bóng suýt trôi vào lưới Italia sau tình huống lập cập trong khu vực 16m50. Tây Ban Nha đang chơi ép sân.

Hết giờ!!! 90 phút thi đấu chính thức đã kết thúc với tỉ số hòa 1-1. Hai đội bước vào hiệp phụ để phân thắng bại.

90': Trung vệ Chiellini của Italia đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. May cho Italia là trọng tài không chỉ tay vào chấm phạt đền. Hiệp 2 có 3 phút bù giờ.

img

VÀOOOOO! 81': Olmo và Morata phối hợp 1 - 2 sắc sảo, xé toang hàng thủ áo xanh trước khi Morata đưa bóng nằm gọn trong lưới Italia.

80': Azpilicueta chuyền hỏng đáng trách, Berardi dứt điểm không thắng được Simon.

75': Tây Ban Nha đang đẩy cao đội hình nhằm tìm bàn gỡ.

img

68': Chiesa chọc khe tinh tế cho Berardi thoát xuống đối mặt với Simon nhưng tiền đạo mới vào sân của Italia đã dứt điểm quá hiền.

65': Từ đường chuyền đẹp mắt của Koke, Oyarzabal băng vào dứt điểm bằng đầu cận thành nhưng lại trượt bóng hết sức đáng tiếc.

img

VÀOOOOO! 60': Chiesa ghi bàn giúp Ý vượt lên dẫn trước. Từ đường phản công chớp nhoáng bên phần sân nhà, Berardi nỗ lực băng vào vòng cấm nhưng bị cản lại, bóng bật ra đúng đà di chuyển của Chiesa, anh khống chế một nhịp rồi dứt điểm gọn gàng hạ gục Simon.

58': Oyarzabal xử lý khéo nhưng dứt điểm không tốt từ ngoài vòng cấm.

53': Ý có câu trả lời bằng cú sút chìm của Chiesa trong vòng cấm nhưng Simon đã khống chế thành công.

51': Oyarzabal chuyền bóng vừa tầm để Busquets sửa lòng nhưng bóng đi hơi cao so với khung thàng Donnarumma.

50': Tây Ban Nha phản công, bóng đến chân Olmo bên cánh phải, anh có đường chuyền tầm trung cắt ngang khung thành. Di Lorenzo kịp phá bóng trước khi tới chân Torres.

46': Hiệp 2 trận đấu bắt đầu.

Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

45': Ý phối hợp hay, Insigne chuyền xẻ nách cho Emerson dứt điểm góc hẹp, bóng đi chạm xà ngang khung thành Tây Ban Nha.

40': Tây Ban Nha phản công nhanh, bóng tới chân Oyarzabal sau một loạt đường chuyền nhưng cầu thủ này lại dứt điểm quá vội vàng đưa bóng đi quá cao.

32': Olmo dứt điểm ẩu trong tình huống anh hoàn toàn có thể phối hợp với đồng đội. Tây Ban Nha kiểm soát thế trận nhưng chưa có những tình huống thực sự đáng kể.

25': Olmo dứt điểm cận thành nhưng thủ môn Donnarumma đã xuất sắc đổ người đấm bóng cứu thua cho đội nhà. Italia cho tới lúc này chưa thể trình diễn lối chơi tấn công áp đảo như các trận đấu trước.

21': Emerson thoát xuống bên cánh trái và căng ngang vào trong khi thủ môn Simon của Tây Ban Nha đã rời xa khung thành. Đáng tiếc, cả Immobile và Barella không thể dứt điểm.

img

15': Barella chuyền bóng hỏng bên phần sân nhà và Ferran Torres có cơ hội dứt điểm chân phải ngay sát mép vòng cấm nhưng bóng đi chệch cột dọc. Sau ít phút đầu lép vế, Tây Ban Nha đang dần kiểm soát được thế trận.

13': Pedri thực hiện cú chọc khe vào vòng cấm Italia, Oyarzaba khống chế thiếu gọn gàng khiến cơ hội trôi qua trước mũi giày của anh.

8': Ý đang chơi pressing tầm cao, chủ động áp sát cầu thủ Tây Ban Nha ngay từ phần sân đối phương khiến đội bóng áo trắng gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng.

4': Emerson chuyền bóng để Barella thoát xuống từ cánh trái, xâm nhập vòng cấm và dứt điểm chân phải dội cột dọc khung thành thủ môn Simon. Tuy vậy, trọng tài cũng đã thổi phạt lỗi việt vị của cầu thủ Italia.

2h00: Trận đấu chính thức bắt đầu. Italia mặc áo xanh, quần đen trong khi Tây Ban Nha mặc trang phục trắng.

img

img

Sơ đồ chiến thuật:

img

img

Thống kê trước trận Ý vs Tây Ban Nha

Nhận định Ý vs Tây Ban Nha:

Đội tuyển Ý:

Đội tuyển Ý đang là ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch EURO 2020 sau khi đánh bại Bỉ một cách thuyết phục trong trận tứ kết.

Azzuri đạt được sự cân bằng cần thiết giữa tấn công và phòng ngự ở trận đấu nói trên. Họ còn có cả một chút may mắn để bảo vệ được tỉ số trước sự vùng lên của đối thủ trong hiệp 2.

Đó là những yếu tố quan trọng để tạo nên thành công của người Ý và đoàn quân của HLV Mancini hoàn toàn có thể có màn trình diễn tương tự trước Tây Ban Nha, dù cho đối thủ rất mạnh ở khía cạnh kiểm soát bóng.

Lối chơi tấn công của đội bóng áo thiên thanh chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng khá nhiều khi hậu vệ cánh trái Spinazzola bị chấn thương nặng trong trận thắng Bỉ và không thể thi đấu trong các trận còn lại của EURO 2020.

Cùng lúc đó hậu vệ cánh phải Florenzi cũng không thể ra sân vì lý do tương tự, khiến HLV Mancini mất đi những lựa chọn nhân sự phù hợp cho trận bán kết này. Bù lại, trong đội hình tuyến Ý tại EURO lần này có khá nhiều gương mặt trẻ đủ sức thay thế.

Highlight Bỉ vs Ý, tứ kết EURO (theo VTV):

Đội tuyển Tây Ban Nha:

Phải cần đến sự tỏa sáng của thủ thành Simon khi cản phá thành công hai lượt sút luân lưu của Thụy Sĩ, Tây Ban Nha mới có mặt ở vòng bán kết.

Dù đi tiếp nhưng đây là trận đấu khá thất vọng của nhà vô địch EURO 2012, khi họ kiểm soát bóng tới 73%, chuyền bóng gấp 3 lần Thụy Sĩ, thực hiện tới 28 cú dứt điểm nhưng chỉ ghi được bàn thắng nhờ pha đá phản lưới nhà của hậu vệ Zakaria.

Không chỉ kém hiệu quả trong tấn công, các hậu vệ của đội bóng áo đỏ tiếp tục mắc sai lầm dẫn đến bàn gỡ hòa của Shaqiri ở phút 68.

Với lối chơi đó, Bò tót rất khó để nghĩ đến việc có mặt ở trận chung kết, khi họ sẽ phải đối mặt với đối thủ đang có sự tự tin, đạt phong độ cao cũng như có sự hiệu quả trong cả tấn công lẫn phòng ngự như Ý.

Tuy nhiên, ở 1 trận bán kết giữa 2 tên tuổi hàng đầu của bóng đá châu Âu và thế giới, thì mọi sự so sánh chỉ là tương đối.

HLV Luis Enrique cũng vừa đón tin không vui khi tiền đạo Sarabia không thể thi đấu vì chấn thương ở trận gặp Thụy Sĩ. Bù lại, trung vệ Laporte đã kịp bình phục chấn thương và có thể thi đấu ở trận bán kết.

Đội hình dự kiến Italia vs Tây Ban Nha:

img

Italia (4-3-3): Donnarumma; Di Lorenzo, Bonucci, Chiellini, Emerson; Barella, Jorginho, Verratti; Chiesa, Immobile, Insigne

Tây Ban Nha (4-3-3): Simon; Azpilicueta, Laporte, Torres, Alba; Koke, Busquets, Pedri; Torres, Morata, Olmo.

Thông tin lực lượng Italia vs Tây Ban Nha:

Italia: Spinazzola dính chấn thương nặng, Verratti đã bình phục chấn thương.

Tây Ban Nha: Pablo Sarabia dính chấn thương, khả năng ra sân của Aymeric Laporte còn bỏ ngỏ.

Thống kê đáng chú ý Italia vs Tây Ban Nha:

- Italia thắng 14/15 trận gần nhất ở VCK EURO

- Tây Ban Nha không thua ở 15 trận gần nhất tại VCK EURO

- Italia thắng hiệp 1 và cả trận ở 6/8 trận gần nhất tại VCK EURO

Highlight Thụy Sĩ vs Tây Ban Nha, tứ kết EURO (theo VTV):

Thành tích đối đầu Italia vs Tây Ban Nha gần nhất:

img

Thành tích 5 trận gần nhất của Italia:

img

Thành tích 5 trận gần nhất của Tây Ban Nha:

img

Tỷ lệ cược trận Italia vs Tây Ban Nha:

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.