Y tế

Livestream xăm môi cho con gái 5 tuổi để quảng cáo TMV: Bác sĩ cảnh báo gì?

12/04/2021, 10:42

Dư luận bức xúc trước thông tin một cặp vợ chồng ở Thanh Hóa livestream xăm môi cho con gái 5 tuổi để quảng cáo thẩm mỹ viện của mình.

img

Quá trình ủ, xăm môi cho con gái 5 tuổi được người cha chia sẻ trên FB cá nhân

Mới đây, dư luận bức xúc trước thông tin một cặp vợ chồng ở Thanh Hóa livestream xăm môi cho con gái 5 tuổi để quảng cáo cho thẩm mỹ viện của gia đình. Người này còn chia sẻ trên FB: "Môi gái đã bong, sẽ tốt hơn cho bé và đảm bảo không ảnh hưởng về sau nếu dòng mực tốt và kỹ thuật chuẩn... Hiện nay, đa số học sinh đến trường đều thích dùng son nhiễm chì, rất có hại về sau nên Sỹ Thắng đã làm môi cho con gái để an toàn cho con gái hơn".

Nội dung này nhận được nhiều bình luận trái chiều, đa số bất bình cho rằng "không thể chấp nhận được", khi người cha mượn hình ảnh con gái mới lên 5 để mạo hiểm thực hiện việc xăm môi quản cáo cho thẩm mỹ viện của mình. Lý do gì cũng không thể chấp nhận".

Theo nhiều chuyên gia thẩm mỹ, việc phun, xăm môi cho bé gái 5 tuổi là chưa có trong tiền lệ, nhất là khi trẻ chưa tự ý thức được điều này. Chưa kể đến nguy cơ dị ứng với mực xăm đối với trẻ, bởi không ít trường hợp người lớn phải nhập viện vì dị ứng với mực xăm môi.

TS Trần Ngọc Ánh, Giảng viên bộ môn Da liễu, Trường Đại học Y Phạm Ngọc Thạch TP.HCM cho biết, xăm môi là thủ thuật xâm lấn, dùng đầu bút xăm đưa một lượng chất tạo màu vào sâu dưới lớp thượng bì. Việc phun xăm có thể thực hiện bằng bút thủ công hoặc bằng máy nhưng tiềm ẩn rất nhiều biến chứng.

Các nguy cơ có thể gặp như dị ứng thuốc xăm môi, ngộ độc thuốc gây tê, biến chứng sau xăm như gây sưng, tấy đỏ, chảy máu, nổi mụn, tụ mủ hoặc xăm hỏng, lệch, gây sẹo vĩnh viễn….

Cùng nhận định, BS. Nguyễn Đình Minh, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và hàm mặt, Bệnh viện E còn cho biết thêm: "Trong quá trình phun xăm, nếu không đảm bảo nguyên tắc vô khuẩn, không thay kim, người được xăm có thể bị lây truyền các bệnh nguy hiểm như HIV, viêm gan B, C..."

"Mặc dù hiện nay, luật pháp không quy định cấm thẩm mỹ cho trẻ vì có nhiều trẻ cần được can thiệp khi bị sứt môi, hở hàm ếch... nhưng mọi can thiệp đều phải có chỉ định của bác sĩ để đảm bảo sức khỏe của trẻ. Các bậc phụ huynh chỉ nên can thiệp khi trẻ đã bước qua tuổi dậy thì và nên chọn các cơ sở làm đẹp uy tín, được cấp phép để tránh những biến chứng đáng tiếc", BS. Ánh khuyến cáo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.