Hạ tầng

"Lô cốt” bủa vây, nhiều tuyến đường TP.HCM ùn tắc nghiêm trọng

25/12/2019, 16:08

Có 132 "lô cốt" đang tồn tại ở 54 tuyến đường khiến việc lưu thông đi lại cuối năm của người dân gặp khó khăn.

img
Lô cốt trên đường Võ Văn Kiệt thường xuyên gây ùn tắc vào mỗi buổi sáng người dân đi làm

Theo thống kê của Sở GTVT TP HCM, hiện có 123 vị trí rào chắn trên 54 tuyến đường để phục vụ thi công các công trình, dự án. Trong đó, địa bàn quận 8 nhiều nhất với 40 vị trí, quận 2 có 14 vị trí.

Tuyến đường Võ Văn Kiệt hiện có 5 vị trí rào chắn nhiều tháng qua. Có rào chắn đoạn đối diện đường Phạm Phú Thứ (Q.6) đã tồn tại hơn 3 tháng nay, chiếm hết cả làn xe gắn máy.

“Lô cốt” đoạn đối diện đường Cao Văn Lầu (Q.6) ngang 5m, dài 20m chiếm hết làn xe máy. Nhà thầu đã phải dịch chuyển dải phân cách qua làn ô tô nhưng cũng chỉ còn một làn xe máy. Vậy là cứ mỗi buổi sáng, nơi đây trở thành điểm “thắt cổ chai”, ùn tắc giao thông nghiêm trọng.

Ông Trần Quốc Khánh, Chánh thanh tra Sở GTVT cho biết, các tổ thanh tra đã kiểm tra các công trình rào chắn và nhắc nhở 102 trường hợp, xử lý vi phạm hành chính 82 trường hợp với số tiền 550 triệu đồng.

Trong đó, Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ bị phạt nhiều nhất với 18 lần. Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị thành phố bị phạt 15 lần. Tiếp sau là Ban QLDA lưới điện phân phối TP HCM, Ban QLDA đầu tư xây dựng khu vực quận 12…

Vi phạm chính của các chủ đầu tư là thi công xong không hoàn trả phần đường theo nguyên trạng (19 trường hợp). Điều này khiến việc lưu thông của người dân gặp nhiều khó khăn, bụi bặm, tai nạn. Thậm chí có trường hợp nhà thầu thi công, dựng lô cốt nhưng không có giấy phép thi công hoặc giấy phép đã hết hạn.

Ông Khánh cho biết, hiện đang tiếp tục kiểm tra tại các công trình, dự án có rào chắn trên đường. “Tổ công tác sẽ nhắc nhở chủ đầu tư, nhà thầu thu gọn rào chắn những vị trí đã thi công để sắp tới những ngày lễ Tết thu dọn, không để rào chắn tồn tại. Trường hợp tái phạm sẽ bị xử phạt”, ông Khánh nói.

Một số hình ảnh các "lô cốt" đang án ngự trên nhiều tuyến đường hiện nay tại TP HCM:

img
Làn xe máy của đường Võ Văn Kiệt bị rào chắn chiếm hết bởi "lô cốt" của dự án "Cải thiện môi trường nước lưu vực kênh Tàu Hủ - Bến Nghé giai đoạn 2"
img
Dự án này triển khai 2 năm nay và vẫn chưa biết chính xác ngày nào hoàn thành, người dân phải chịu cảnh kẹt xe dài dài.
img
Tại đường Minh Phụng, gần nút giao Cây Gõ (Q.6), một "lô cốt" án ngữ của dự án "Cải tạo hệ thống thoát nước Hàng Bàng thuộc Dự án Cải thiện môi trường nước TP.HCM, lưu vực kênh Tàu Hủ - Bến Nghé - Kênh Đôi - Kênh Tẻ giai đoạn 2"
img
Trong năm 2019, vị trí này bị đào lên lấp xuống 3 lần, nhưng vẫn không chắc đây đã là lần cuối hay chưa.
img
Một lô cốt nằm trên đường Phạm Thế Hiển (Q.8) cũng đã tồn tại hơn 2 tháng qua khiến giao thông đi lại khó khăn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.