Trong nước

Lộ dần “mảng tối” trong vụ bầu Đức “gả” Công Phượng, Tuấn Anh

07/04/2016, 18:10

Việc HAGL để Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường ra nước ngoài không có nhiều ý nghĩa chuyên môn.

xuan-truong

Xuân Trường và hai đồng đội gặp khó khăn ở nước ngoài

Cuối năm 2015, làng bóng đá Việt Nam được phen rúng động khi HAGL “xuất khẩu” ba cầu thủ là Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường sang Nhật Bản, Hàn Quốc. Đã có rất nhiều kỳ vọng được đặt vào bộ ba của HAGL bởi lịch sử bóng đá Việt Nam chưa từng chứng kiến đội bóng nào cùng lúc có tới 3 cầu thủ được ra nước ngoài thi đấu, mà lại là ở hai quốc gia có nền bóng đá phát triển hàng đầu châu Á.

Tuy vậy, cũng có nhiều ý kiến nghi ngờ việc bầu Đức để các cầu thủ con cưng sang nước ngoài chỉ là chiêu bài mang tính chất thương mại là chính. Cụ thể, Mito phải chi 2 tỷ để mượn Công Phượng 1 năm; Incheon chi 7 tỷ để mượn Xuân Trường 2 năm. Thương vụ Tuấn Anh không được tiết lộ giá cả nhưng theo đồn đoán con số chắc chắn không thể thấp hơn 2 tỷ. Như vậy, sơ sơ bầu Đức cũng đút túi hơn chục tỷ đồng.

Về phần các đội bóng nước ngoài, việc nhắm tới các cầu thủ HAGL cũng có ý đồ. Tại Việt Nam, HAGL là cái tên được yêu thích nhất. Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường là thần tượng của giới trẻ. Việc có được những cầu thủ này giúp danh tiếng của họ tại Việt Nam được nhân lên đáng kể. Bên cạnh đó là sức hút với người Việt Nam tại Nhật Bản, Hàn Quốc.

Sự nghi ngờ trên càng ngày càng có cơ sở khi Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường chỉ tập chay suốt thời gian qua. Hôm 5/4, Xuân Trường được ra sân thi đấu ở… đội dự bị. Ngày 10/4 tới, Công Phượng và Tuấn Anh sẽ đối đầu nhau khi Mito đá tập với Yokohama. Với Mito, Incheon hay Yokohama, những cầu thủ HAGL rõ ràng không nằm trong kế hoạch chuyên môn.

Nếu đúng vậy thì cũng chẳng có gì lạ bởi Nhật Bản hay Hàn Quốc đều ở đẳng cấp cao hơn nhiều so với bóng đá Việt Nam. Người ta đã băn khoăn rất nhiều khi bầu Đức “gả” Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường nhưng xem ra “mảng tối” đang dần bị đưa ra ánh sáng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.