Thời sự Quốc tế

Lộ diện tội phạm giả danh để nhận tiền trợ cấp Covid-19 tại Washington

13/06/2020, 09:40

Một Uỷ viên cục An ninh việc làm Hoa Kỳ nói rằng các sĩ quan điều tra đang làm việc cật lực để xác định số tiền bị lừa đảo.

img
Trụ sở Cục an ninh việc Làm Mỹ.

Theo hãng thông tấn Mỹ AP, cảnh sát bang Washington tuần trước cho biết họ đã thu hồi lại được khoảng 250 triệu USD tiền trợ cấp thất nghiệp dự định sẽ được chuyển cho những kẻ đã sử dụng danh tính bị đánh cắp để yêu cầu bồi thường trong đợt dịch Covid-19 vừa qua.

Uỷ viên cục An ninh việc làm Hoa Kỳ, bà Suzi Levine nói rằng các sĩ quan điều tra đang làm việc cật lực để xác định số tiền bị lừa đảo.

Họ dự đoán số tiền được yêu cầu từ những kẻ mang danh tính giả rơi vào khoảng từ 550 đến 650 triệu USD. Tính đến thời điểm hiện tại, bang Washington đã thu hồi được 333 USD.

Bà Levine cho biết thêm: “Chúng tôi tin rằng vẫn có 1 khoản tiền đáng kể nữa có thể được lấy lại”.

Số người gửi đơn xin nhận tiền trợ cấp thất nghiệp mới ở Washington giảm còn hơn 31.000 trong tuần qua.

Bà Levine giải thích sự sụt giảm này cụ thể là bởi vì những nỗ lực chống lừa đảo hiện hành có tác dụng và cũng bởi vì nền kinh tế đang tái khởi động lại dưới kế hoạch 4 giai đoạn của bang.

Trong quá khứ, Mỹ cũng đã từng ghi nhận các vụ việc tương tự, điển hình như vụ lừa đảo “Equachus” năm 2017.

Công ty an ninh mạng Agari ở California cho biết, đây một phi vụ lừa đảo có nguồn gốc ở Tây Phi, các đối tượng phạm tội sử dụng danh tính bị đánh cắp để gửi đi các đơn yêu cầu bồi thường ở nhiều bang ở Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.