Điều tra

Lộ diện "trùm" chuyên mua gương ô tô trộm cắp

23/04/2016, 06:06

Phòng CSHS, CATP Hà Nội vừa triệt phá một đường dây trộm cắp phụ tùng ô tô quy mô cực lớn trên địa bàn.

trom guong xe

Cặp vợ chồng Đức, Nhường chuyên tiêu thụ gương và phụ tùng ô tô ăn cắp

 Các đối tượng bị tạm giữ gồm: Nguyễn Mạnh Cường (SN 1989) và Nguyễn Văn Phúc (SN 1977) cùng trú tại huyện Thạch Thất, TP Hà Nội; Trần Văn Dinh (SN 1992, trú tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc); Vi Thị Dung (SN 1995, trú tại huyện Như  Xuân, tỉnh Thanh Hóa, là bạn gái Dinh); Đoàn Văn Quân (SN 1985, trú tại phường Ngọc Lâm, quận Long Biên, TP Hà Nội); Nguyễn Mạnh Đức (SN 1969) và Lê Thị Nhường (SN 1988), cùng trú tại phường Mai Động, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội.

Ngoài ra còn một số đối tượng liên quan khác.

Theo kết quả điều tra của cơ quan công an, trong các ngày từ 18/4 đến 20/4, hai đối tượng Cường và Phúc đã cùng nhau gây ra hàng loạt vụ trộm cắp gương và phụ tùng ô tô trên địa bàn TP Hà Nội. Trong khi đó, cùng thời gian trên, ba đối tượng Dinh, Dung và Phúc cũng gây ra một loạt vụ trộm gương và phụ tùng ô tô khác trên địa bàn huyện Văn Giang (tỉnh Hưng Yên) và huyện Gia Lâm (TP Hà Nội). Trước đó, riêng đối tượng Quân đã tự mình gây ra 4 vụ trộm cắp tương tự.

G2

Các đối tượng trong đường dây trộm cắp gương và phụ tùng ô tô bị tạm giữ

Điểm chung của các nhóm đối tượng trên là cùng nhắm vào gương chiếu hậu và phụ tùng của những loại ô tô đắt tiền như Toyota Camry, Toyota Altit, Mecsedes C200, Fortuner… Có những gương chiếu hậu chúng trộm cắp được có trị giá lên tới vài chục triệu đồng. Số tiền bán được từ tài sản trộm cắp, những đối tượng này đều sử dụng vào mục đích tiêu xài cá nhân.

G

Gương và phụ tùng ô tô do các đối tượng trộm cắp được cơ quan công an thu giữ

Cơ quan công an cũng làm rõ vợ chồng Đức và Nhường chính là những đầu mối tiêu thụ hàng trộm cắp của những đối tượng trên. Từ khoảng cuối năm 2011 đến nay, Nguyễn Mạnh Đức cùng vợ đến thuê nhà tại phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội để buôn bán phụ tùng xe ô tô  tại chợ Trời (chợ Hòa Bình).

Các đối tượng trộm cắp luôn lưu số của Đức để khi “ăn” được “hàng” sẽ mang tới bán cho đối tượng này. Ngược lại, Đức yêu cầu các đối tượng phải cung cấp thông tin cụ thể về thời gian, địa điểm chúng gây án để sau này bán lại cho chính người bị mất tài sản khi họ tìm đến chợ Hòa Bình mua lại phụ tùng xe bị trộm cắp. Tất cả những tang vật trộm cắp mua được, Đức đem giấu trong một ngôi nhà nằm trong ngõ 173 Tam Trinh để mang bán dần tại chợ Hòa Bình.

G4

Những chiếc xe máy tang vật mà các đối tượng sử dụng để đi trộm cắp

Hiện Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an TP Hà Nội đã thu giữ 4 xe máy và hơn 40 phụ tùng ô tô cùng nhiều dụng cụ các đối tượng sử dụng trong lúc trộm tài sản.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.