Trong nước

Lộ lý do HLV Miura “xới tung” U23 Việt Nam

18/01/2016, 20:54

HLV Miura luôn thích xáo trộn đội hình ra sân nhằm tìm ra thử nghiệm mới.

miura
HLV Miura luôn muốn thử nghiệm dù đá giao hữu hay chính thức

Kể từ khi HLV Miura sang làm việc tại Việt Nam, ông thầy người Nhật luôn cho thấy cách dùng người khá dị. Dù ở ĐTVN hay U23 Việt Nam, HLV ít khi đưa ra đội hình giống nhau giữa hai trận. Các vị trí luôn được đảo lộn hoặc đá trái sở trường.

Ban đầu, cách làm này của vị thuyền trưởng 52 tuổi đem lại một số hiệu quả. Tuy nhiên, càng về sau, các đội bóng dưới tay ông càng chơi thiếu đường nét và sự ổn định cần thiết. Ngay như trước và trong VCK U23 châu Á 2016, ông Miura cũng không từ bỏ thói quen. Việc U23 Việt Nam chơi bạc nhược ở hai trận vừa qua phần nào có lỗi của nhà cầm quân người Nhật.

Theo sát các bước đi của U23 Việt Nam, cây bút Nakai Masahiro của tờ Sponichi cho rằng HLV Miura chỉ đang cố gắng thử nghiệm các triết lý cá nhân mà không quan tâm tới kết quả của U23 Việt Nam. “Tôi nghĩ đây là một thói quen khó bỏ với Miura.

Ban đầu ông ấy làm việc rất khoa học, nhưng rồi bắt đầu cảm tính và thường cố gắng thử nghiệm các triết lý cá nhân của mình, thay vì quan tâm tới kết quả trận đấu. Hồi ở Omiya Ardija, Vissel Kobe và Ventforet Kofu, ông ấy cũng từng làm vậy, khiến thành tích đội bóng đi xuống và rồi bị sa thải”.

Thực tế, những nhận xét của nhà báo Nakai Masahiro hoàn toàn chính xác với những gì HLV Miura đã và đang thực hiện khi dẫn dắt ĐTVN hay U23 Việt Nam trong suốt gần hai năm qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.