Thị trường

Lỡ mua xe rồi, thành “con nợ”

Sau khi Báo Giao thông có bài phản ánh xe Suzuki Ertiga đang đi bị hụt hơi, nhiều bạn đọc đã gửi email, điện thoại về tòa soạn bày tỏ bất bình.

img
Nhiều chủ xe Suzuki Ertiga bất an vì xe bị hụt hơi khi đạp ga

Liên quan tình trạng nhiều mẫu xe Suzuki Ertiga đang đi bị hụt hơi, tua máy tăng cao bất thường có thể ảnh hưởng đến an toàn, sau khi Báo Giao thông có bài phản ánh, nhiều bạn đọc đã gửi email, điện thoại về tòa soạn bày tỏ bất bình.

Bạn đọc Nguyễn Thành (Hà Nội) viết: “Giám đốc Suzuki Việt Nam cho rằng, tiếng ồn cơ khí từ hộp số Ertiga như thế là bình thường. Các phản ánh của khách hàng không được tiếp thu. Tôi mua xe hóa ra mua sự bất an vào người, lại trở thành con nợ của hãng khi muốn tìm mua phụ tùng thay thế cũng khó”.

Bạn đọc Linh Anh (TP.HCM) cho biết: “Người nhà tôi mua xe này, khi muốn thay phụ tùng như cần gạt mưa đi mỗi đại lý báo giá một kiểu, vào gara chính hãng lại một giá khác. Cảm giác mua xe hơi mà chăm sóc khách hàng kém cả đi mua chiếc xe đạp”.

Bạn đọc Quốc Tuấn (Cà Mau) chia sẻ: “Tiếng ồn là một chuyện, cảm giác hụt hơi là chuyện khác, rất nguy hiểm. Nếu thay thế phụ tùng mất tiền trăm triệu thì khách hàng quá thiệt thòi, thà rằng mua xe khác còn hợp lý hơn, nhất là khi giá xe đang xuống rất thấp. Ai mua phải chiếc xe này thật họa vô đơn chí. Suzuki quá mất uy tín với khách hàng”.

“Chiếc xe không phải là hàng hóa bình thường, nó phải được đảm bảo và chứng nhận về an toàn mới được lưu hành. Vì vậy, khi xe có dấu hiệu không an toàn thì cơ quan quản lý phải vào cuộc. Không nên để việc này thành cuộc đôi co, tranh chấp giữa khách và hãng xe. Thiệt hại trăm triệu với tôi chưa đáng để kiện hãng ra tòa nhưng nếu có lỗi hụt hơi gây ra tai nạn, chắc chắn người lái xe sẽ kiện và lúc đó Suzuki liệu có thể thờ ơ, trả lời thiếu trách nhiệm như vừa qua”, bạn đọc Mạnh Hùng (Hà Nội) kiến nghị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.