Thế giới

Lộ nơi ẩn náu của chỉ huy tối cao IS

18/05/2016, 07:03
image

Chỉ huy tối cao của IS, Abu Bakr al-Baghdadi được cho là đang lẩn trốn tại tỉnh Nineveh của Iraq.

13940719000898_PhotoI

Abu Bakr al-Baghdadi, lãnh tụ tối cáo của nhóm khủng bố IS được cho là đang lẩn trốn tại tỉnh Nineveh của Iraq. (Ảnh: Fars News)

Hãng tin Fars News (Iran) dẫn nguồn tin địa phương từ Iraq tiết lộ rằng lãnh đạo tối cao của nhóm khủng bố IS, Abu Bakr al-Baghdadi, đã trở lại Iraq từ Syria và hiện đang lẩn trốn tại tỉnh Nineveh.

"Al-Baghdadi và một nhóm chỉ huy IS đã lén lút quay trở lại tỉnh Nineveh của Iraq," nguồn tin địa phương từ Iraq cho biết.

Cũng theo nguồn tin này, Al-Baghdadi đã trở về tỉnh Nineveh qua những con đường sa mạc do IS kiểm soát ở giữa Iraq với Syria và hiện đang ẩn náu tại một nơi bí ẩn trong tỉnh Nineveh.

Lãnh đạo tối cao của IS đang phải khổ sở chạy trốn trước các cuộc không kích, tìm diệt của Không quân Syria, Nga và Iraq tại các vùng trong lãnh thổ hai nước này.

Một báo cáo được tiết lộ hồi đầu năm nay cho biết rằng lãnh đạo IS phải liên tục di chuyển qua lại giữa Mosul của Iraq và Raqqa của Syria – thủ đô tự xưng của nhóm khủng bố IS. Trong đó, một nguồn tin mới nhất cho rằng Al-Baghdadi đã di chuyển từ một thành phố của Syria là Albu Kamal đến thành phố Mosul ở tỉnh Nineveh của Iraq.

Tháng 3/2016, các nguồn tin tình báo tiết lộ rằng al-Baghdadi đã chuyển từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Libya để thoát khỏi các hoạt động săn của lùng của Trung tâm thông tin tình báo tại Baghdad.

"Abu Bakr al-Baghdadi bị thương ở Syria đã được gửi đến Thổ Nhĩ Kỳ để điều trị và từ đó ông đã được gửi đến Libya," các phương tiện truyền thông tiếng Ả Rập trích dẫn lời cựu sĩ quan tình báo Ai Cập Hesam Kheirullah nói.

Trước đó hồi tháng 12/2015, các nguồn tin ở Libya cho biết al-Baghdadi đã đến Sirte, quê hương của nhà độc tài Libya bị giết chết Muammar Gaddafi, khu vực đặt dưới sự kiểm soát của nhóm chiến binh IS.

Ở một diễn biến khác có liên quan, lực lượng Quân đội Syria, lực lượng Quốc phòng quốc gia (NDF), lực lượng Hezbollah , Không quân Syria và Nga cùng các lực lượng quân tình nguyện Iraq đã tiến hành các hoạt động quân sự quy mô lớn tại Syria và Iraq để kết thúc sự kiểm soát của IS trên lãnh thổ hai quốc gia Ả Rập này.

 Xem thêm video nhà báo Pháp đột nhập hang ổ IS:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.