Xã hội

Lở núi vùi lán giữa rừng, 1 người chết, 3 người mất tích ở Quảng Bình

23/10/2020, 22:53

Vụ sạt lở núi xảy ra ở phía sâu trong rừng thuộc VQG Phong Nha - Kẻ Bàng vùi lấp lán trại khiến 3 người mất tích, 1 thi thể vừa được tìm thấy.

img
Mưa lớn liên tiếp trong những ngày vừa qua đã làm nhiều nơi ở Quảng Bình xảy ra tình trạng sạt lở đất.

Tối ngày 23/10, thông tin từ chính quyền xã Hưng Trạch (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình), cho biết: Người dân và lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể đầu tiên trong nhóm 4 người mất tích nhiều ngày qua ở dưới chân một quả đồi bị sạt lở.

Danh tính nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Văn Sơn (47 tuổi, ở thôn Bồng Lai 2, xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch).

Theo thông tin ban đầu, khoảng 10 ngày trước, nhóm 4 người này vào rừng sâu thuộc Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (ở địa phận huyện Bố Trạch) để tìm trầm. Trong thời gian đi tìm trầm, nhóm người này đã dựng lán trại dưới chân một quả đồi để nghỉ ngơi.

img
Người thân đau đớn trước hung tin. (Ảnh: Facebook)

5 ngày trở lại đây, do mưa lũ nên người thân không thể liên lạc với nhóm người đi trầm này. Sáng ngày 23/10, khi nước lũ rút, người thân đã băng rừng tìm đến khu vực lán trại của 4 người này và hãi hùng khi chứng kiến quả đồi bị sạt lở, vùi lấp toàn bộ lán trại.

Nhận thấy điều chẳng lành, nhóm người đi tìm đã đào bới vùng đất đồi bị sạt lở. Đến khoảng 17h30 cùng ngày thì phát hiện thi thể anh Sơn bị chôn vùi dưới đống đất đá. 3 người đang mất tích là ông Nguyễn Văn Hạnh (53 tuổi), Trần Văn Lý (60 tuổi) và Nguyễn Văn Sáng (33 tuổi), cùng ở thôn Bồng Lai 2, xã Hưng Trạch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.