Bất động sản

"Lơ" quyết định cưỡng chế, khu biệt thự cao cấp ở Nha Trang vô tư xây dựng

08/10/2019, 18:30

UBND tỉnh Khánh Hòa có quyết định cưỡng chế nhưng nhiều công trình Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang vẫn đang triển khai xây dựng.

img
Nhiều Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang vẫn đang triển khai xây dựng, hoàn thiện dù đã bị "tuýt còi"

Ngày 4/9, UBND tỉnh Khánh Hoà ban hành 13 quyết định “cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả” đối với 13 công trình xây dựng sai quy hoạch tại dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang (P. Vĩnh Trường, TP. Nha Trang). Theo đó, UBND tỉnh này đã giao cho UBND TP. Nha Trang tống đạt các quyết định đến các đối tượng vi phạm. Trong vòng 15 ngày (đến ngày 19/9) kể từ ngày tống đạt quyết định, các đối tượng vi phạm phải khắc phục hậu quả, tự nguyện tháo dỡ công trình vi phạm. Sau 15 ngày, các đối tượng vẫn không thực hiện tháo dỡ, cơ quan chức năng sẽ lên phương án và ban hành các quyết định cưỡng chế tháo dỡ công trình vi phạm.

Thế nhưng, trái với "tối hậu thư" tại quyết định trên, thực tế ghi nhận Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang là không khí khẩn trương xây dựng, không có động thái tháo dỡ. Tại nhiều công trình cao tầng, vật liệu xây dựng vẫn được tập kết; công nhân, máy móc được huy động để xây dựng....

imgimg

Một công trình được hoàn thiện theo thời gian

Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang do Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Thiên Nhân II làm chủ đầu tư, triển khai xây dựng tại phường Vĩnh Trường, thành phố Nha Trang. Dự án có tổng diện tích hơn 72 ngàn mét vuông, gồm 69 lô biệt thự, mật độ xây dựng khu biệt thự 40-60%, tầng cao xây dựng từ 1-3 tầng.

Theo Sở Xây dựng, trong số 69 lô đất tại dự án có 40 lô xây dựng, nhưng chỉ có 18 lô xây đúng quy hoạch đã phê duyệt, còn 22 lô vi phạm. Trong đó, 9 công trình xây 3 tầng và 1 tum, Sở Xây dựng xin ý kiến UBND tỉnh xem có tính tum trên mái là 1 tầng hay không. Nếu UBND tỉnh chấp nhận thì coi như những công trình này xây dựng đúng. Còn 13 công trình xây sai quy hoạch rõ ràng, UBND tỉnh đã ban hành quyết định cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả.

img
Theo Sở Xây dựng, trong số 69 lô đất tại dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang có 40 lô xây dựng, nhưng chỉ có 18 lô xây đúng quy hoạch đã phê duyệt, còn 22 lô vi phạm.

Ông Trần Văn Thọ, Phó giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa, cho biết cơ quan này thống nhất với Nha Trang sẽ cưỡng chế trước 1 hộ làm điểm. "Đây là hộ cứng đầu nhất, gần như là người chủ trì tại Ocean View này"- ông Thọ cho biết.

Mới đây, trong cuộc họp thường kỳ tháng 10 do ông Nguyễn Đắc Tài, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì, ông Tài đã yêu cầu xử lý kiên quyết, tháo dỡ các công trình sai phạm tại Khu biệt thự cao cấp Ocean View, phường Vĩnh Trường, thành phố Nha Trang.

"Số công trình sai quy hoạch tại dự án Ocean View này phải kiên quyết, xử lý bằng được, không thể buông lỏng sẽ khiến các nơi khác học tập theo. Học tập cái tốt không sao, học tập cái này là không nên", ông Tài yêu cầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.