Bên lề

Lộ trình vô địch

27/11/2018, 13:05

Trận chung kết World Cup 2018 giữa Pháp - Croatia, người Pháp được đánh giá cao hơn nhưng lại chọn lối chơi phòng ngự...

park hang seo

HLV Park Hang Seo

Kết quả, Pháp thắng 4-2 để lên ngôi vô địch. Trước đó, ở vòng bảng, Pháp nhọc nhằn đánh bại Australia 2-1, Peru 1-0 và hòa Đan Mạch 0-0. Tới vòng 1/8, Pháp cũng khá trầy trật mới vượt qua được Argentina. Vòng bán kết, Pháp chơi dưới cơ Bỉ nhưng rồi vẫn giành thắng lợi chung cuộc 1-0.

Điều đáng nói, Pháp sở hữu đội hình tấn công thuộc loại mạnh với nhiều ngôi sao sáng giá nhưng ít khi vào trận cùng tâm thế “đè ngửa” đối thủ ra để đá. Từ câu chuyện của tuyển Pháp, người viết lại nghĩ tới đội tuyển Việt Nam. Đoàn quân dưới quyền HLV Park Hang-seo vừa mới hoàn thành mục tiêu đầu tiên là giành ngôi nhất bảng A. Chỉ là, nhiều ý kiến tỏ ra chưa hài lòng bởi tuyển Việt Nam chơi kém thăng hoa.

Ở đây, khó nói tuyển Việt Nam sẽ có một kết thúc mỹ mãn như nhà đương kim vô địch thế giới. Mọi sự so sánh đều khập khiễng. Nhưng điểm chung giữa tuyển Việt Nam và tuyển Pháp là đều bước đi một cách thận trọng. Pháp không bùng nổ nhưng người xem luôn cảm giác đội bóng áo lam rất khó thua. Việt Nam cũng vậy, có thể ghi ít bàn hay nhiều bàn nhưng hàng thủ vẫn giữ sạch lưới.

Pháp là một trong những ứng viên vô địch tại World Cup 2018 nhưng không nằm trong top đầu. Việt Nam đã tiến bộ nhưng vẫn dưới tầm Thái Lan, không hề vượt trội so với Philippines, Singapore, Malaysia. Nhưng Việt Nam đang đi từng bước đi vững vàng như hành trình tuyển Pháp trải qua.

Tiếng nói từ lịch sử chỉ ra rằng, tuyển Việt Nam hay thất bại khi nhận được sự kỳ vọng. Tại sao lại thế, kỳ vọng, tung hô đem đến sự hưng phấn cho cầu thủ, khiến đôi chân họ không ở trên mặt đất. Dưới thời ông Park thì khác, cầu thủ luôn phải tập trung tối đa, không có sự thả lỏng và quan trọng chân luôn phải chạm đất. Như vậy mới giữ được sự tỉnh táo cho các trận đánh dù lớn hay nhỏ. Hãy cùng kỳ vọng, lộ trình mà ông Park dày công tính toán sẽ đưa tuyển Việt Nam tới cúp vàng AFF Cup 2018.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.