Thời sự Quốc tế

Loạt hãng bay châu Á-Thái Bình Dương đứng hàng đầu về chất lượng hàng không

Các hãng bay của Qatar, Singapore, Nhật Bản, Australia lọt top 5 trong Giải thưởng Hàng không Thế giới Skytrax 2022.

Hãng hàng không Qatar Airways xếp thứ nhất trong danh sách các hãng hàng không tốt nhất thế giới của Giải thưởng Hàng không Thế giới Skytrax 2022, theo sau là hãng hàng không Singapore Airlines Ltd. Hãng hàng không Emirates của Các tiểu Vương Quốc Ả rập Thống nhất (UAE) xếp thứ 3.

Các hãng hàng không All Nippon Airways Co. của Nhật Bản và Qantas Airways Ltd. của Australia cũng nằm trong top 5 hãng hàng không tốt nhất thế giới. Hãng hàng không Cathay Pacific của Hong Kong tụt từ vị trí thứ 6 của năm ngoái xuống vị trí thứ 16 trong bảng xếp hạng năm nay.

img

Máy bay của hãng hàng không Singapore Airlines Ltd. Ảnh - Bloomberg

Giám đốc điều hành Skytrax - ông Edward Plaisted nhận định: “Qatar Airways đã kiên trì phục vụ hành khách trong đại dịch Covid-19. Mạng lưới điểm bay của hãng không bao giờ rơi xuống mức thấp hơn 30 điểm đến" và khẳng định nỗ lực của hãng đã được đông đảo hành khách ghi nhận.

Giải thưởng Hàng không Thế giới Skytrax 2022 cũng xếp hạng các hãng bay theo hạng ghế. Giải thưởng hãng hàng không có dịch vụ ghế hạng nhất tốt nhất được trao cho Singapore Airlines, trong khi Qatar Airways dẫn đầu trong hạng mục ghế hạng thương gia.

Virgin Atlantic Airways Ltd. giành giải nhất trong hạng mục ghế phổ thông cao cấp còn hãng bay Emirates dẫn đầu trong hạng mục ghế phổ thông.

Trong các hạng mục khác, hãng hàng không giá rẻ Scoot của tập đoàn Singapore Airlines được bình chọn là hãng hàng không giá rẻ đường dài tốt nhất. Singapore Airlines cũng giành vị trí thứ nhất trong hạng mục phi hành đoàn phục vụ tốt nhất.

All Nippon Airways Co. được vinh danh là hãng hàng không có khoang máy bay sạch nhất.

Tháng trước, Singapore Airlines cũng được vinh danh là hãng hàng không có tình trạng hủy chuyến thấp nhất tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, với chỉ 0.1% chuyến bay đã lên kế hoạch bị hủy trong giai đoạn từ đầu tháng 5 tới cuối tháng 7.

Các hãng bay cùng khu vực khác như Air New Zealand Ltd. và Virgin Australia có tỷ lệ hủy chuyến cao hơn nhiều trong cùng giai đoạn khi cả 2 hãng đều nằm trong top 5 hãng bay có tình trạng hủy chuyến nhiều nhất.

Giải thưởng Hàng không Thế giới Skytrax 2022 được thực hiện qua khảo sát trực tuyến ý kiến hành khách trong giai đoạn từ tháng 9/2021 tới tháng 8/2022 bằng các ngôn ngữ tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Nga, tiếng Nhật Bản và tiếng Trung Quốc. Hơn 350 hãng bay có tên trong danh sách kết quả chung cuộc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.