Đời sống

Lốc xoáy khiến hơn 40 nhà dân bị tốc mái, nhiều cây ăn quả đổ gãy

02/08/2019, 12:35

Một trận lốc xoáy xảy ra ở huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh đã khiến hơn 40 nhà dân bị tốc mái và nhiều cây ăn quả bị đổ gãy...

img
Lốc xoáy đã khiến hơn 40 nhà dân ở xã Phúc Đồng bị tốc ngói và mái che (Ảnh huongkhe.hatinh.gov.vn)

Sáng 2/8, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Võ Văn Lễ - Chủ tịch UBND xã Phúc Đồng, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Trên địa bàn vừa xảy ra 1 vụ lốc xoáy khiến hơn 40 ngôi nhà dân bị tốc ngói và mái che.

Thông tin ban đầu, khoảng 16h30’ ngày 1/8 trên địa bàn huyện Hương Khê xảy ra mưa lớn kèm theo lốc xoáy. Tâm điểm của cơn lốc đi qua xã Phúc Đồng đã làm tốc ngói và mái che của hơn 40 hộ dân. Trong đó, có 15 hộ dân ở các thôn 5, 7, 8 bị thiệt hại nặng. Ngoài ra, lốc xoáy còn làm đổ gãy nhiều cây ăn quả của hàng chục hộ dân trên địa bàn.

img
Ngay sau khi lốc xoáy xảy ra, chính quyền địa phương đã nhanh chóng có mặt kiểm tra và giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả. (Ảnh huongkhe.hatinh.gov.vn)

“Sau khi lốc đi qua, những hộ bị ảnh hưởng nhẹ đã được chính quyền và hàng xóm giúp đỡ khắc phục xong. Sáng nay (2/8), chính quyền và người dân đang tiếp tục hỗ trợ những hộ bị thiệt hại nặng khắc phục hậu quả, sớm ổn định sản xuất”, ông Lễ nói.

Được biết, chỉ trong 3 tháng mùa hè năm nay đã có 3 trận lốc xoáy xảy ra trên địa bàn các xã Hương Long, Hương Xuân và Phúc Đồng của huyện Hương Khê làm hư hỏng hàng trăm ngôi nhà và nhiều tài sản của nhân dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.