An ninh hình sự

Lợi dụng mưa lũ, xe khách nhận chở gỗ lậu đi tiêu thụ

16/12/2016, 10:55
image

Lợi dụng tình hình mưa lũ, xe khách 16 chỗ nhận chở gỗ không hóa đơn từ Gia Lai về Quảng Ngãi...

Loi-dung-mua-lu-xe-khach-cho-go-lau-di-tieu-thu

Lợi dụng đang mưa lũ, xe khách nhận chở gỗ lậu từ Gia Lai về Quảng Ngãi tiêu thụ. 

Trước đó, lúc 22h20 ngày 15/12, tại km 56 + 500 trên tuyến QL19B (đoạn qua đập dâng Văn Phong, thuộc xã Bình Thành, huyện Tây Sơn, Bình Định), Tổ TTKS do Trung tá Ngô Hoài Bảo, Đội trưởng Đội CSGT (Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Định) làm tổ trưởng đang kiểm tra tuyến và giúp người dân ứng phó lũ lụt thì phát hiện xe khách biển số 43B-005.70 có nhiều biểu hiện nghi vấn nên dừng xe kiểm tra.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 34 khúc gỗ xẻ được xếp theo chiều dọc của xe trong khoang chở khách, tổng khối lượng 1,947m3 (chưa rõ chủng loại, nhóm gỗ) không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

Lái xe Lê Phi Hải (sinh năm 1969, trú tại xã Viêm Tây, Điện Thắng Bắc, huyện Điện Bàn, Quảng Nam) cho biết chủ xe là người trực tiếp nhận số gỗ trên. Địa điểm bốc gỗ lên và giấy tờ liên quan tài xế Hải không hề biết vì mới chạy xe tuyến này.

Ông Nguyễn Tấn Dũng (sinh năm 1974, trú tổ 135, phường Hòa Khê, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) chủ xe vừa là phụ xe khai lợi dụng đang lũ lụt, không có khách nên đã nhận vận chuyển số gỗ trên cho một người phụ nữ tên Xuân ở Chư pảh (Gia Lai) về Quảng Ngãi. Đến ngoài ngã 3 Sơn Tịnh sẽ có người nhận số gỗ trên.

Sau khi hoàn thành các thủ tục, Tổ TTKS đã bàn giao người và tang vật cho Công an huyện Tây Sơn (Bình Định) xác minh, mở rộng điều tra làm rõ.

Xem thêm video Bắt nóng 10 tấn hàng lậu tại ga Đà Nẵng:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.