Điều tra

Lời khai của bé gái người Việt mang thai tại Trung Quốc

11/10/2016, 19:51
image

Bé gái 12 tuổi người Việt mang thai tại Trung Quốc khai tên là M., gia đình có 7 người ở Hà Nội.

14699844_1782145168734554_2003636137_n
Hình ảnh bé gái Việt 12 tuổi mang thai tại Trung Quốc. Ảnh do Cục Cảnh sát hình sự cung cấp

Chiều 11/10, trao đổi với Báo Giao thông, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (C45- Bộ Công an) cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin từ phía Trung Quốc về vụ việc bé gái người Việt Nam 12 tuổi mang thai tại Trung Quốc, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo một số đơn vị chức năng của Bộ xác minh, trao đổi lại với phía Trung Quốc.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cho biết thêm, phía Trung Quốc đã cung cấp cho Việt Nam lời khai của cháu bé cùng tên tuổi, địa chỉ nhưng qua xác minh ban đầu Công an Việt Nam vẫn chưa tìm thấy.

 Theo lời khai của cháu bé tại trụ sở công an tại Trung Quốc, cháu bé tên là M., khoảng 12 - 13 tuổi, là người Việt Nam. M. nói gia đình cháu gồm có 7 người: mẹ tên là Lưu Thị M.; bố tên D.; hai anh trai tên X., L. và hai em gái tên X., G.

M. cho biết từng sống ở huyện Đông Anh hoặc quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Trước những thông tin trên, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cho biết các lực lượng chức năng đang nhanh chóng vào cuộc xác minh thông tin về cháu bé, giải quyết vụ việc và cố gắng sớm tìm ra thân nhân của bé gái này.

Trước đó, thông tin từ cơ quan công an của Trung Quốc cho biết, cảnh sát tỉnh Giang Tô đã phát hiện bé gái đi khám thai cùng người đàn ông khoảng 40 tuổi tại một bệnh viện ở thành phố Từ Châu, tỉnh Giang Tô. Tại bệnh viện, người đàn ông khai bé gái 20 tuổi, nhưng qua xác minh, lực lượng chức năng xác định bé gái mới chỉ 12 tuổi, và có thể là nạn nhân của một vụ bắt cóc từ nhiều năm trước, sau đó bị bán sang Trung Quốc làm vợ của một người đàn ông. 

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.