Pháp luật

Lời khai ráo hoảnh của cặp vợ chồng hành hạ con dã man

14/09/2014, 15:12

Nằm trên gác nghe vợ la mắng và đánh con, Minh bực tức đi xuống đấm vào đầu và mặt bé Ngân. Sau đó, Minh tiếp tục dùng dây nilon trói tay bé ...

Ngược đãi con ruột mới 4 tuổi dã man

Vợ chồng Minh - Trang tại cơ quan điều tra (Ảnh: VnExpress)
Vợ chồng Minh - Trang tại cơ quan điều tra (Ảnh: VnExpress)

Sáng 14/9, cơ quan CSĐT công an thị xã Dĩ An (tỉnh Bình Dương) đã tiến hành lấy lời khai của Đỗ Trọng Minh (27 tuổi, ngụ TP Biên Hoà, Đồng Nai) và Nguyễn Thị Thuỳ Trang (26 tuổi, quê Vĩnh Long) về việc đánh đập dã man gây thương tích nghiêm trọng cho con gái mình là bé Đỗ Thị  Kim Ngân (4 tuổi).

Theo Dân Trí, tại cơ quan điều tra, đôi vợ chồng khai, khoảng 20h ngày 10/9, thấy bé Ngân nghịch bếp gas, Trang lớn tiếng chửi mắng rồi dùng thanh tre dài khoảng 60cm quất liên tiếp vào mông và hai bên tay con. Sau đó, Trang bắt con gái quỳ gối dưới nền nhà. 

Nằm trên gác nghe vợ la mắng và đánh con, Minh bực tức đi xuống đấm vào đầu và mặt con gái. Sau đó, Minh tiếp tục dùng dây nilon trói tay bé Ngân khoảng 1 tiếng rồi bắt quỳ gối dưới nền nhà. Đến 0h sáng 11/9, cặp vợ chồng này mới cho bé Ngân đi ngủ.

Dù biết bé Ngân bị nhiều thương tích nhưng cả Minh và Trang không ngó ngàng gì đến con mình. Trang cho biết, sáng hôm sau thấy mặt mũi con sưng tấy, bầm tím nhưng phải đi làm nên không đả động gì đến. 

Bé gái đáng thương chỉ được được giải cứu vào chiều 12/9, khi nhiều người trong khu trọ nghe tiếng bé Ngân khóc trong đêm nên tìm đến và phát hiện bé Ngân nằm lịm dưới sàn nhà, mặt bầm bím, sưng húp, kiến bu đầy người. Mọi người đã xông vào đưa bé Ngân đi cấp cứu đồng thời giữ Minh lại chờ công an địa phương đến xử lý.

Được biết, Minh và Trang đã sống như vợ chồng vào giữa năm 2010. Do điều kiện khó khăn nên họ không tổ chức đám cưới và cũng không làm thủ tục đăng ký kết hôn. Tháng 2/2011, Trang sinh được cháu Đỗ Thị Kim Ngân, nhưng cũng không làm giấy khai sinh cho bé. Đến tháng 4/2014, Minh và Trang chuyển đến trọ ở khu phố Nội Hóa (phường An Bình, TX.Dĩ An).

Minh cho biết hàng ngày làm bảo vệ ca đêm, còn Trang thì làm công nhân ca ngày nên họ thay phiên nhau trông con Ngân. Khoảng đầu tháng 8, Minh nghỉ việc và hầu như đóng cửa phòng trọ cả ngày để trông con.

Lý giải về việc thường xuyên đánh con, Minh bảo do không có việc làm, nằm ở phòng trọ cả ngày cảm thấy bực bội trong khi bé Ngân hay nghịch phá, không nghe lời. Theo nam thanh niên này, việc vợ chồng thường dùng cây tre dài khoảng 60 cm đánh con là cách mà họ đang dạy dỗ con.

"Xin đừng giao con cho cha mẹ"

Liên quan đến vụ bạo hành này, lãnh đạo UBND thị xã Dĩ An đã chỉ đạo Phòng lao động - Thương binh và Xã hội cùng các đơn vị chức năng kiểm tra vụ việc, có biện pháp bảo vệ bé Ngân.

Bước đầu các bác sĩ xác định, bé Ngân bị sưng nề nhiều chỗ trên mặt, qua chụp chiếu thì phát hiện bé Ngân bị xuất huyết trong sọ não dạng “xuất huyết dưới nhện”, một hình thức chấn thương sọ não. Sau hơn hai ngày tích cực điều trị, đến nay Ngân đã dần hồi phục nhưng vẫn cần theo dõi tích cực.

Cháu Ngân đang được chữa trị tại bệnh viện (Ảnh: Thanh Niên)
Cháu Ngân đang được chữa trị tại bệnh viện (Ảnh: Thanh Niên)

Theo VTC News, suốt hai ngày bỏ bê công việc để chăm sóc cho bé Ngân, Trần Thị Quế Nhàn (20 tuổi, quê tỉnh Sóc Trăng, hàng xóm trong khu trọ) không kìm được nước mắt khi chứng kiến cảnh bé gái liên tục bị co giật, tinh thần hoảng loạn. 

Khi nào cũng thế, cứ tỉnh giấc là bé lại khóc lóc, van xin: ‘Cô ơi, xin đừng giao con cho cha mẹ, con sợ lắm! Bác sĩ ơi, đừng để cha mẹ biết con ở đây nhé, con sợ họ đến chích điện con’.

Những lời van xin ngây thơ của đứa trẻ 4 tuổi khiến những người có mặt tại Khoa Ngoại tổng hợp Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương không kìm được nước mắt. Cũng vì thương cháu bé đơn độc một mình, nhiều người đã quyên góp tiền đưa cho chị Nhàn lo điều trị cho bé Ngân.

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.