Bình luận

Lời nói gây phẫn nộ và cái bóng HLV Park Hang-seo nhất định phải vượt qua

25/04/2021, 10:55
image

HLV Park Hang-seo buộc phải đưa đội tuyển Việt Nam vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 và bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup.

img

HLV Park Hang-seo

Những ngày qua, thông tin liên quan tới phát biểu của cựu danh thủ Thái Lan Piyapong Pue-on về việc HLV Kiatisak có thể thay thế HLV Park Hang-seo dẫn dắt đội tuyển Việt Nam gây được nhiều sự chú ý.

Nhiều ý kiến không đồng tình, thậm chí tức giận trước cách đặt vấn đề của ông Piyapong Pue-on bởi mối quan hệ giữa bóng đá Việt Nam và HLV Park Hang-seo đang hết sức tốt đẹp.

Trong khi đó, nhiều chuyên gia khẳng định HLV Kiatisak chưa đủ tầm để thay thế thầy Park. Nhận định này hoàn toàn có cơ sở bởi HLV Park từng giành huy chương bạc VCK U23 châu Á 2018.

Tuy nhiên, nên nhớ rằng, ở cấp độ đội tuyển, những thành công của ông Park hiện nay đều đi sau Kiatisak. Zico Thái đã có 2 chức vô địch AFF Cup còn thầy Park mới có 1.

Bên cạnh đó, HLV Kiatisak từng dẫn dắt tuyển Thái Lan vào tới vòng loại cuối cùng World Cup 2018. Tuy người Thái không thành công nhưng chí ít đó cũng là cột mốc mà bóng đá Việt Nam đang khao khát.

Nói vậy để thấy rằng, HLV Kiatisak thực sự có tài. Minh chứng hùng hồn gần nhất là việc ông đưa HAGL từ đội bóng yếu đuối trở nên mạnh mẽ, quyết đoán, hiệu quả.

Quay trở lại với lời nói của ông Piyapong Pue-on có thể VFF sẽ không mời Kiatisak dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, cũng không sa thải HLV Park Hang-seo trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Nhưng dù muốn hay không, ông Park đã vô tình bị lôi vào màn so sánh với thuyền trưởng HAGL. Là một người làm nghề, nhà cầm quân Hàn Quốc đương nhiên hiểu mình phải duy trì cảm xúc ra sao trước sự kiện này.

Dẫu vậy, nói gì thì nói, ông Park vẫn cần sự khẳng định, khẳng định bản thân và khẳng định đội tuyển Việt Nam không có chỗ cho Kiatisak.

Muốn làm được điều này, thầy Park cần thực hiện hai nhiệm vụ trọng tâm gồm: Vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022 và bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup.

Ngay cả khi thất bại, ông Park nhiều khả năng vẫn tại vị nhưng chắc chắn ông không muốn mình lép vế trong cuộc chiến ngầm này.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.