Bất động sản

Louis City chưa xong hạ tầng đã bán: Sở Xây dựng Hà Nội chỉ đạo thanh tra

11/06/2020, 10:29

Giám đốc Sở Xây dựng thành phố Hà Nội yêu cầu thanh tra dự án Louis City Hoàng Mai về việc chưa xong hạ tầng đã bán.

img
Hình ảnh ghi nhận tại dự án, hạ tầng chưa hoàn thiện

Liên quan Dự án Louis City Hoàng Mai chưa xong hạ tầng đã bán, sáng 11/6, trả lời Báo Giao thông, ông Nguyễn Chí Dũng, Phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, Giám đốc Sở đã yêu cầu thanh tra dự án.

"Mọi câu hỏi gửi vào hòm thư, Sở sẽ có phân công trả lời", ông Dũng nói.

Theo quy định của Luật Kinh doanh BĐS 2014, điều kiện của BĐS hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh phải có: Giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có Giấy phép xây dựng.

Đáng chú ý là phải có giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án; Trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó.

Ghi nhận thực tế tại Dự án Louis City Hoàng Mai (đối diện hồ Đền Lừ, bên cạnh chợ Đầu Mối) do Công ty Cổ Phần đầu tư phát triển đô thị Hoàng Mai làm chủ đầu tư (10/6), dự án vẫn đang được thi công phần hạ tầng như cống thoát nước, đường điện, nước, đường nội bộ vẫn chưa được thảm nhựa… Tuy nhiên, từ nhiều tháng nay, trên nhiều trang mạng về bất động sản đã xuất hiện rầm rộ thông tin rao bán sản phẩm biệt thự, liền kề tại dự án này. Theo hồ sơ của PV, chủ đầu tư dự án Louis City Hoàng Mai đã ký hợp đồng mua bán nhà ở với khách hàng ngay từ tháng 5.

Đáng nói, đến nay, hạ tầng vẫn chưa xong nhưng cách đây gần 2 tháng, Sở xây dựng Hà Nội đã ban hành văn bản khẳng định dự án "phù hợp" hợp quy định về điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh thay vì khẳng định đã đủ điều kiện hay chưa.

Giám đốc một sàn giao dịch bất động sản ở Hà Nội cho rằng, Sở Xây dựng Hà Nội ra văn bản mập mờ ý nghĩa câu chữ như vậy dễ khiến khách hàng lầm tưởng rằng dự án đã đủ điều kiện bán bất động sản hình thành trong tương lai. Tâm lý người đi mua nhà, đất thường sẽ bị “đánh lừa”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.