Thế giới giao thông

LTA chuẩn bị thử nghiệm dịch vụ xe buýt theo yêu cầu

29/08/2018, 12:14

Cơ quan Giao thông đường bộ Singapore (LTA) chuẩn bị thử nghiệm dịch vụ xe buýt theo nhu cầu trong vòng 6 tháng...

29

Singapore chuẩn bị thử nghiệm dịch vụ xe buýt theo yêu cầu từ tháng 12 tới

Trong quá trình thử nghiệm, hành khách có thể yêu cầu được đón và trả ở bất cứ điểm dừng xe buýt nào trong khu vực được chỉ định thông qua ứng dụng điện thoại.

LTA cho biết, thử nghiệm này sẽ bắt đầu với một số dịch vụ được chọn lọc với nhu cầu đi lại thấp trong giờ cao điểm.

Cũng theo cơ quan trên, xe được đưa vào thử nghiệm là xe buýt một tầng, có thể chở tối đa 90 khách, vốn đang được sử dụng trong các dịch vụ thông thường.

Hợp đồng thử nghiệm trị giá 2,26 triệu USD được trao cho Công ty Via Transportation có trụ sở tại Mỹ và Công ty khởi nghiệp Ministry of Movement tại địa phương.

Cả hai công ty sẽ cùng phát triển phần cứng và phần mềm cho dịch vụ gọi xe buýt theo nhu cầu. Hệ thống này bao gồm ứng dụng điện thoại cho hành khách và tài xế, công cụ để giám sát dịch vụ cũng như hỗ trợ vận hành và bảo trì hệ thống. Đồng thời, họ cũng đào tạo xe buýt và nhân viên hỗ trợ để vận hành hệ thống này.

Via Transportation bắt đầu hoạt động tại New York từ năm 2014, đã hợp tác với các công ty vận tải tại các nước khác như Australia, Nhật Bản. Năm ngoái, công ty đã gọi vốn khoảng 250 triệu USD từ nhiều nhà đầu tư bao gồm công ty sản xuất ô tô Đức Daimler. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.