Xã hội

Lũ bủa vây phố cổ Hội An, người dân lội nước tận bụng

Mưa lớn kéo dài, khiến nước lũ đổ về, bủa vây khắp khu vực phố cổ Hội An (Quảng Nam), gây ngập sâu.

img
Người dân, du khách phải bơi thuyền đi lại trên những con đường phố cổ Hội An. Ảnh Nguyễn Trình - FB Cóc Ổi Xoài

Ghi nhận PV, đến sáng nay (11/10), nhiều khu vực Hội An (Quảng Nam) vẫn bị ngập sâu, chia cắt giao thương. Đặc biệt, tại khu vực phố cổ, nhiều tuyến phố bị biến "thành sông". Người dân, du khách muốn đi lại phải dùng thuyền, lội nước ngập đến ngang người.

Chị Nguyễn Thị Mai (35 tuổi), kinh doanh vải lụa phố cổ cho hay, chưa giảm thiệt hại do Covid-19, giờ lại gánh cảnh lụt lội, khiến đời sống sinh hoạt, sản xuất của người dân gặp nhiều khó khăn.

Trên các tuyến phố, hầu như rất ít người. Khu vực chùa Cầu nước ngấp nghé tràn vào mặt cầu. Theo các hộ dân, nước lên cao vài ngày nay và chưa có dấu hiệu giảm. Mưa vẫn nặng hạt, trời âm u, khiến nguy cơ lụt còn kéo dài.

Lãnh đạo UBND TP.Hội An cho hay, địa phương rà soát và đưa người dân vùng ngập lụt, chia cắt về nơi an toàn. Chưa có thiệt hại về người, nhưng tài sản và đời sống, kinh doanh của người dân bị thiệt hại rất lớn.

Báo cáo mới nhất của Ban chỉ huy PCTT và TKCN Quảng Nam cho thấy, mực nước sông Hội An đến ngày 11/10 là 2,14m, trên mức báo động III gần 20 cm. Lượng mưa Hội An hiện đạt 137mm, cao hơn nhiều so với các khu vực khác trên địa bàn.

>>> Chùm ảnh: Phố cố Hội An chìm trong biển nước (ảnh Nguyễn Trình):

img
Từ trên cao, mức nước sông dâng cao, khiến nước lũ tràn về bủa vây khắp Hội An
img
Tràn vào từng con phố, ngõ hẻm, nhà dân
img
Đường phố vắng vẻ
img
Lũ bủa vây khắp nơi
img
Người dân "bơi" giữa phố cổ
img
Chùa Cầu bị bủa vây bởi nước
img
Nước lũ mênh mông

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.