Hồ sơ tài liệu

Lũ lụt ở Trung Quốc, 180 người thiệt mạng

05/07/2016, 20:09

Lũ lụt khắp khu vực miền trung và miền Nam Trung Quốc khiến 180 người thiệt mạng hoặc mất tích

Lũ lụt ngập tới nóc nhà người dân tại tỉnh Hồ Bắc

Lũ lụt ngập tới nóc nhà người dân tại tỉnh Hồ Bắc Trung Quốc

Một số báo Trung Quốc đưa tin, số người thiệt mạng vì lũ lụt lên tới 180 người. Bộ Nội vụ Trung Quốc cho biết, khoảng 16 triệu người bị ảnh hưởng do mưa lớn làm ngập nhiều khu vực gần sông Dương Tử, Trung Quốc. Hơn 1 triệu người buộc phải sơ tán và tái định cư. Bộ Nội vụ Trung Quốc cho biết, khoảng 1,34 triệu héc ta ruộng bị phá hủy gây thiệt hại kinh tế khoảng 20,43 tỉ nhân dân tệ. Một số hình ảnh phát sóng trên truyền hình cho thấy, một sân vận động tại tỉnh Hồ Bắc ngập nước nhìn như "một bồn tắm khổng lồ".

Song tình hình dự kiến sẽ còn khủng hoảng hơn khi mới đây, Beijing News dự đoán, bão nhiệt đới sẽ đổ bộ vào đất liền vào ngày 8/7 tới, gây lũ lụt "nghiêm trọng" trong khu vực hồ Thái Hồ, gần Thượng Hải khi mực nước lên mức cao nhất trong lịch sử kể từ năm 1954.

Ngày 5/7, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đến thăm An Hội, một trong những tỉnh thiệt hại nặng nề nhất để chỉ đạo các hoạt động cứu hộ diễn ra suôn sẻ. 

Khu vực miền Nam Trung Quốc thường xuyên bị ảnh hưởng bởi lũ lụt trong mùa mưa lũ nhưng lượng mưa năm nay lớn hơn trung bình hằng năm. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.