Xã hội

Lừa bán điểm thi THPT Quốc gia 2015 trên mạng

21/07/2015, 21:55

Hai đầu số 8702 và 7739 rao bán điểm thi THPT Quốc gia 2015 với giá 15.000 đồng có dấu hiệu lừa đảo.

diem_thi_giaoducnetvn
Điểm thi đã được rao bán trên mạng, mặc dù Bộ GD-ĐT tuyên bố không công khai dữ liệu này. Ảnh chụp màn hình (Nguồn: Giáo Dục Việt Nam).

Theo thông tin chính thức từ Bộ GD-ĐT đưa ra sáng 21/7, điểm thi THPT Quốc gia 2015 đang được Bộ này tinh lọc và sẽ công bố đồng loạt trước ngày 25/7 theo đúng kế hoạch.

Tuy nhiên hiện trên mạng intrenet xuất hiện rất nhiều lời rao nhắn tin để có điểm thi. Hiện tại, hai đầu số tuyên bố có điểm thi và cung cấp cho thí sinh với giá 15.000 đồng là 8702 và 7739.

Cho đến thời điểm này, Bộ GD-ĐT giữ độc quyền dữ liệu điểm thi, không cung cấp cho bất kỳ ai. Thí sinh tra cứu điểm trên trang của Bộ được miễn phí.

Tra cứu điểm thi THPT Quốc gia 2015

Bộ GD-ĐT cũng khẳng định ngoài bộ này, không ai được sở hữu và quản lý dữ liệu điểm thi THPT Quốc gia 2015. Hơn nữa, Bộ GD-ĐT cũng không cho các cụm thi công bố kết quả điểm thi THPT Quốc gia của thí sinh thi tại cụm thi đó.

Như vậy, có hai tình huống có thể xảy ra, một là các đơn vị cung cấp tin nhắn điểm có được dữ liệu điểm trái phép từ Bộ GD-ĐT. Nếu không, thì đó là hành vi lừa đảo.

Bộ GD&ĐT đã công bố có 3 phương thức tra cứu điểm thi THPT Quốc gia 2015, cụ thể: Thí sinh nhận giấy chứng nhận kết quả thi tại nơi đăng ký dự thi; thí sinh sẽ tra cứu kết quả thi qua website của Bộ Giáo dục và Đào tạo theo địa chỉ http://thi.moet.gov.vn; thí sinh tra cứu kết quả thi qua các báo điện tử đã đăng ký kết nối kết quả thi với Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tuy nhiên, chiều ngày 21/7, trang web xem điểm thi http://thi.moet.gov.vn - địa chỉ chính thức xem điểm thi THPT Quốc gia của Bộ GD-ĐT đã quá tải, không thể truy cập được. Ngoài ra, trang web của Bộ GD-ĐT tại địa chỉ http://moet.gov.vn cũng vào rất chậm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.