Điều tra

Lừa bán thiếu nữ sang Trung Quốc lấy hơn 6 triệu đồng tiêu xài

01/04/2017, 07:05
image

Trong thời gian làm thuê bên Trung Quốc, Dìn quen chị Dếnh sau đó đối tượng tìm cách lừa bán chị này.

3

Một đường dây buôn người qua biên giới bị Công an tỉnh Sơn La triệt phá trước đó

Cơ quan An ninh Điều tra, Công an tỉnh Sơn La vừa triệt phá thành công một đường dây buôn người qua Trung Quốc, bắt nghi phạm  để phục vụ công tác điều tra.

Theo thông tin ban đầu, nghi phạm cầm đầu đường dây buôn người qua Trung Quốc này là Sùng Seo Dìn (SN 1989, trú tại xã Dìn Chin, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai). Năm 2014, Dìn qua Trung Quốc làm thuê và có quen chị Và Thị Dếnh (trú tại xã Co Tòng, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La), sau đó hai người thường xuyên nói chuyện và thân thiết với nhau.

Cũng trong thời gian làm thuê bên Trung Quốc, Dìn bắt liên lạc với một người chú họ tên Vàng Seo Củi, đang sống tại Trung Quốc. Dìn kể về việc quen biết chị Dếnh và biết được người chú họ cũng là một tay “cò” buôn người, từ đây đối tượng có dã tâm lừa bán chị Dếnh để kiếm tiền tiêu xài.

Đến tháng 5/2016, Dìn đón Dếnh tại cửa khẩu Mường Khương, tỉnh Sơn La để về Việt Nam. Tuy nhiên, trên đường về, đối tượng đã lén liên lạc với Vàng Seo Củi đặt vấn đề bán Dến và được Củi đồng ý. Hai bên thỏa thuận giá bán chị Dếnh là 6.000 Nhân dân tệ (khoảng 20 triệu đồng), trong đó Dìn nhận trước 2.000 Nhân dân tệ (hơn 6 triệu đồng) từ chính tay một người đàn ông Trung Quốc có tên là Thỉnh. Đây chính là người sẽ mua Dếnh. Toàn bộ số tiền này, Dìn đem tiêu xài hết vào mục đích cá nhân.

Xem thêm video sự thật kinh hoàng về các trại buôn người trong rừng rậm ở Malaysia:

Sau một thời gian theo dõi nắm bắt, cơ quan An ninh Điều tra, Công an tỉnh Sơn La nắm bắt được toàn bộ hành tung và các bằng chứng về hành vi phạm tội của Sùng Seo Dìn. Từ những chứng cứ thu thập được, Công an tỉnh Sơn La phối hợp với Công an huyện Thuận Châu tổ chức bắt giữ đối tượng. Vụ việc đang được tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ.

img

Cảnh sát Hồng Kông điều tra đường dây buôn người từ Việt Nam

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.