An ninh hình sự

Lừa "chạy" cho 40 người vào trường công an

05/01/2016, 09:30

Với tài “chém gió”, Điệp đã lừa hơn 10 tỷ đồng của những người có nhu cầu chạy việc vào ngành công an.

luadaoCA
Hai đối tượng Điệp và Quân đã cấu kết lừa đảo hơn 10 tỷ đồng của những người có nhu cầu xin học, xin việc vào các trường, ngành công an

Phòng Cảnh sát hình sự (Công an Hà Nội) cho biết vừa bắt giữ Nguyễn Văn Điệp (32 tuổi, quê Phú Thọ) vì có liên quan đến hàng loạt vụ lừa chạy việc, chạy trường xảy ra năm 2015. Đơn vị này cũng đã bắt giữ đồng bọn của Điệp là Lê Văn Quân (30 tuổi, quê Phú Thọ) về hành vi Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

Theo hồ sơ của cơ quan công an, trước đó, Điệp quen hai phụ nữ là chị Lê Thị Hương (SN 1981) và chị Lê Thu Hường (SN 1984), cùng trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội. Điệp “chém gió” với chai người phụ nữ trên rằng mình có mối quan hệ và có thể xin học vào trường công an với giá 200 triệu đồng/ suất, xin việc vào ngành công an với giá 300 triệu đồng/ suất. Trong đó, người muốn nhờ Điệp chạy vào trường công an hay chạy việc phải đưa trước 100 triệu để Điệp lo chi phí, sau khi có kết quả sẽ trả số tiền còn lại.

Tin tưởng lời nói của Điệp, hai người phụ nữ trên đã gom 40 bộ hồ sơ cùng số tiền hơn 10 tỷ đồng giao cho Điệp. Để củng cố lòng tin, sau khi nhận tiền và hồ sơ, Điệp mang giấy tờ liên quan đến cửa hàng Photocopy của Lê Văn Quân (ở phố Đặng Văn Ngữ, Đống Đa, HN) để thuê làm giả giấy báo nhập học và quyết định tiếp nhận cán bộ giả của các cơ quan công an.

Sau đó, Điệp gọi điện hướng dẫn người có nhu cầu chạy trường, xin việc mang giấy tờ đến giao nộp gần trụ sở cơ quan công an. Đây được đánh giá là một thủ đoạn hết sức tinh vi của Điệp. Tuy nhiên, suốt một năm qua, không ai được nhập học hay bố trí việc làm.

Đến khi bị bắt, Điệp cho biết đã dùng hầu hết số tiền chiếm đoạt vào các cuộc vui chơi, ăn uống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.