Điều tra

Lừa sinh viên giao hàng để chiếm đoạt điện thoại

27/12/2016, 21:26
image

Lừa thuê người đi giao hàng cho khách, Tuấn và Huy đã chiếm đoạt nhiều điện thoại của sinh viên.

1_203733

Số tang vật thu được tại hiện trường

Chiều 27/12, Trung tá Nguyễn Hữu Cường - Phó trưởng Công an TP. Vinh (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa bắt tạm giam Trần Văn Tuấn (SN 1984, trú xã Nguyễn Trãi, huyện Thường Tín, Hà Nội) và Nguyễn Vũ Huy (SN 1985, trú xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thời gian gần đây, nhiều sinh viên trên địa bàn TP. Vinh phản ánh về tình trạng có một người đàn ông tên Tuấn thường xuyên đem theo một hộp đồ được bọc cẩn thận, lân la trước các cổng trường đại học. Khi thấy sinh viên nào sử dụng điện thoại đắt tiền, Tuấn chạy theo, vờ hỏi đường, rồi làm quen và đặt vấn đề muốn thuê đi giao hàng cho khách trong phạm vi 10-15 km, với giá 300.000 đồng.

Tuy nhiên, Tuấn yêu cầu các sinh viên phải đặt lại điện thoại để làm tin, hứa sau khi giao hàng xong sẽ trả lại. Với chiêu trò này Tuấn đã khiến không ít sinh viên tin tưởng và đồng ý đi giao hàng. Sau khi phát hiện bị lừa, một số sinh viên đã mở hộp quà để kiểm tra thì phát hiện thấy sắt vụn, đá, gạch.

Từ những phản ánh trên, Công an TP. Vinh đã bí mật điều tra và bắt giữ Tuấn và Huy khi các đối tượng đang có hành vi lừa đảo. Tại cơ quan công an, Tuấn khai nhận đã thực hiện 20 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản của những người nhẹ dạ, cả tin. Còn Huy là người hỗ trợ Tuấn trong việc đóng giả khách hàng mua điện thoại.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Xem thêm video Mạo danh cán bộ Thanh tra chính phủ để lừa đảo

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.