Tâm sự

Lương 5 triệu, mua iPhone 6 có bị xem là đua đòi?

15/12/2015, 14:27

Không muốn tụt hậu so với mọi người, nên em rất thích và muốn mua cho mình một chiếc iPhone.

iPhone6SRoseGoldSelfie
Lương 5 triệu/tháng, em thích và muốn mua iPhone nhưng sợ mọi người đánh giá là đua đòi (ảnh minh họa)

Là kế toán của một công ty tư nhân nhỏ với mức thu nhập 5 triệu/tháng, em khá hài lòng với cuộc sống hiện tại. Nhiều người vẫn cứ chê bài rằng 5 triệu một tháng ở mảnh đất Thủ đô như giọt nước mỏng trên sa mạc, chưa kịp chi tiêu gì đã bốc hơi đi mất. Nhưng là con gái tỉnh lẻ, tốt nghiệp cao đẳng ra trường, xin được việc làm như vậy đã là rất tốt rồi, cố gắng tiết kiệm chi tiêu, cũng có thể gửi về quê tầm 500 nghìn-1 triệu cho cha mẹ.

Thế nhưng cuộc sống yên bình, đạm bạc của em gần đây đang có sự xáo trộn vì... điện thoại iPhone. Ngày còn học đại học, chiếc iPhone với em thực sự là cái gì đó quá sang trọng và xa vời. Những ai cầm nó trên tay trong mắt em ắt hẳn là đại gia, hay con nhà giàu lắm tiền nhiều của. Đến khi đi làm, ở công ty cũng chỉ có giám đốc và các trưởng phòng dùng.

Thế nhưng, 1 năm nay, các nhân viên trong công ty em đổi iPhone liên tục khiến em không khỏi bất ngờ. Người thì nhà có điều kiện nên sắm iPhone đời mới, người không có nhiều tiền cũng cố tiết kiệm để sắm iPhone cho bằng bạn bằng bè.

Mọi chuyện càng trở nên nghiêm trọng khi cô bé nhân viên tạp vụ của công ty, hoàn cảnh cũng khó khăn như em vẫn cố gắng đòi bạn trai tặng iPhone cho bằng được.

Đến lúc ấy tự nhiên em thấy vô cùng xấu hổ với chiếc điện thoại "cùi bắp" của mình. Đi ăn liên hoan cùng cơ quan, mọi người ai cũng lấy điện thoại ra chụp ảnh "tự sướng", chụp ảnh đồ ăn để check in liên tục, có mỗi mình em ngồi nhìn chằm chằm vào bàn ăn, mặt đỏ bừng vì xấu hổ. Mà không hiểu sao em thấy chị có iPhone chụp ảnh mới đẹp và nịnh mắt.

Không muốn tụt hậu so với mọi người, nên em rất thích và muốn mua cho mình một chiếc iPhone.

Mấy chị ở công ty khuyên em nếu không đủ tiền mua iPhone mới thì có thể mua máy cũ, vừa rẻ mà vẫn là iPhone, nhưng em không thích. Em thấy iPhone 6s mới ra màu vàng hồng rất đẹp nhưng giá còn cao quá, không cố nổi nên tính mua iPhone 6 thôi. 

Mua iPhone 6 vừa được dùng máy mới lại cũng vẫn là smartphone đời mới, vừa hoành tráng lại chụp ảnh đẹp. Nhiều cửa hàng em thấy cũng đang có chương trình mua iPhone trả góp 0%...

Có điều vẫn còn khiến em băn khoăn là không biết mức lương của em như thế thì có nên mua không? Hàng tháng, tiền điện, tiền nhà và ăn uống cũng đã hết 3-3,5 triệu. Có cố gắng tiết kiệm, trả góp trong 6 tháng để mua điện thoại thì không thể gửi tiền về cho bố mẹ được nữa. Em sợ mọi người sẽ nói em là đua đòi, xí xớn mới nhịn ăn nhịn mặc mua iPhone?!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.