Trong nước

Lý do Công Phượng chỉ được đá 15 phút trận gặp U23 Palestine

05/01/2018, 18:19

Tiền đạo chủ lực của U23 Việt Nam chỉ được đá 15 phút cuối trận gặp U23 Palestine dù hoàn toàn khỏe mạnh.

cong-phuong-palestine

Công Phượng trong trận gặp Palestine.

Chiều qua U23 Việt Nam đã có trận hòa 1-1 với U23 Palestine trong khuôn khổ trận giao hữu cuối cùng trước khi tham dự VCK U23 châu Á 2018. Ở trận này, Hà Đức Chinh mở tỷ số cho U23 Việt Nam nhưng đội bạn có bàn gỡ ở phút 67.

Đáng chú ý, Công Phượng không xuất phát từ đầu. Đội hình xuất phát của U23 Việt Nam gồm: Văn Hoàng, Đình Trọng, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Văn Thanh, Văn Hậu, Văn Toàn, Đức Huy, Xuân Trường, Quang Hải, Đức Chinh. Sang hiệp 2, đội hình thi đấu gồm: Bùi Tiến Dũng, Xuân Trường, Tiến Dũng, Quang Hải, Văn Hậu, Hà Đức Chinh, Thành Chung, Xuân Mạnh, Thái Quý, Hồng Duy và Châu Ngọc Quang.

Công Phượng chỉ được vào sân trong 15 phút cuối trận. Trước đó, tiền đạo của HAGL đã góp mặt trong cả 4 trận đấu của U23 Việt Nam trước đó dưới thời HLV Park Hang-seo. Nhà cầm quân người Hàn Quốc có nhiều lý do để chỉ sử dụng Công Phượng một cách dè dặt ở trận đấu này.

Thứ nhất, Công Phượng vẫn chưa đạt được thể trạng tốt nhất sau khi bị chấn thương ở buổi tập cách đây một tuần. Anh mới chỉ bình phục trở lại và việc thi đấu với cường độ cao lúc này là rất mạo hiểm khi thời gian VCK U23 châu Á 2018 đã cận kề.

Ngoài lý do này, HLV Park Hang-seo còn không muốn bung ra hết sức mạnh của U23 Việt Nam, tránh bị các đối thủ tìm mọi cách do thám.

Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc này cũng muốn thử nghiệm nhiều đội hình khác nhau, thử nghiệm việc tách bộ ba Công Phượng, Văn Toàn và Quang Hải ra xem sao. Ngoài ra, việc để Công Phượng dự bị cũng là trao cơ hội để Đức Chinh thể hiện, chứng minh bản thân.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.