Trong nước

Lý giải nguyên nhân U23 Việt Nam thua đậm đội hạng tư Nhật Bản

12/12/2015, 21:41

HLV Miura cho rằng tâm lý thi đấu là nguyên nhân chính khiến U23 Việt Nam thua tan tác JFL Selection.

u23-viet-nam1
U23 Việt Nam thua đậm JFL Selection

Chiều nay (12/12), U23 Việt Nam đã thất bại 0-4 trong trận giao hữu với JFL Selection. Các học trò của HLV Miura đã chơi dưới sức và để đối thủ lấn lướt hoàn toàn. Phát biểu sau trận đấu, HLV Miura cho rằng các học trò của ông bị khớp tâm lý. “JFL Selection không phải là đội bóng danh tiếng ở Nhật Bản. Trước khi bắt đầu trận đấu, tôi đã yêu cầu các học trò tích cực giao tiếp với nhau trên sân. Tuy nhiên sau bàn thua, họ lại bị ‘khớp’ và không làm điều này. Việc bế tắc và thất bại là điều dễ hiểu", trích lời HLV Miura.

Tuy vậy, nhà cầm quân người Nhật khẳng định ông không buồn về thất bại này. “Tôi không buồn vì thất bại này mà ngược lại, đây là tín hiệu tích cực cho U23 Việt Nam. Hôm nay, U23 Việt Nam đã tiến hành thử nghiệm nhiều vị trí, đặc biệt là các cầu thủ trẻ hoặc mới lần đầu lên tuyển, và kết quả thu về khá thú vị. Trên hết, U23 Việt Nam cần biết mình đang ở đâu, yếu chỗ nào để tìm cách khắc phục!”.

Về chấn thương của các học trò, vị thuyền trưởng người Nhật cho rằng hầu hết đều không có được nền tảng thể lực tốt trước khi lên tuyển. “Các tuyển thủ không tập với cường độ cao khi thi đấu ở CLB, vì vậy không thể thích ứng với cường độ tập luyên trên tuyển, dẫn đến hiện tượng dễ gặp chấn thương. Bên cạnh đó, mặt sân xấu cũng là một phần nguyên nhân, nhưng đó là tình trạng chung của các nước Đông Nam Á chứ không chỉ Việt Nam”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.