Thế giới

Mặc Trump làm tổng thống, Triều Tiên thề duy trì vũ khí hạt nhân

12/11/2016, 07:38
image

Triều Tiên sẽ tiếp tục duy trì phát triển vũ khí hạt nhân trong bối cảnh Donald Trump đắc cử Tổng thống.

AEN20161110005000315_01_i

Mặc Donald Trump làm Tổng thống Mỹ, Triều Tiên vẫn kiên quyết theo đuổi đến cùng chương trình vũ khí hạt nhân.

Yonhap trích dẫn một bài bình luận trên tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên tuyên bố rằng Bình Nhưỡng sẽ vẫn duy trì chương trình vũ khí hạt nhân trong bối cảnh ông Donald Trump vừa đắc cử Tổng thống Mỹ.

"Hy vọng của Washington về việc phi hạt nhân hóa Triều Tiên là một sự ảo tưởng lỗi thời”, bài bình luận trên Rodong Sinmun có đoạn viết.

Ngoài ra, trong bài bình luận trên, Bình Nhưỡng cũng mỉa mai chính sách “kiên nhẫn chiến lược” của Tổng thống Mỹ Barack Obama và cho rằng chính sách này chỉ để lại những gánh nặng lớn hơn cho người kế nhiệm bởi Triều Tiên đã trở thành một “quốc gia hạt nhân”.

Xem thêm video:

Cũng theo như nhận định của các chuyên gia, để thử phản ứng của phía Mỹ với Triều Tiên dưới thời ông Donald Trump cầm quyền, Bình Nhưỡng có thể sẽ không tiến hành thêm vụ phóng tên lửa hay thử nghiệm hạt nhân nào nữa.

Trở lại thời điểm còn tranh cử Tổng thống, Donald Trump cũng đã từng ngỏ ý muốn đối thoại với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un để giải quyết các vấn đề liên quan.

Tuy nhiên, chính sách cụ thể của vị Tân Tổng thống Mỹ với Bình Nhưỡng ra sao thì chưa ai có thể đoán trước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.