Showbiz

Mai Thu Huyền lấy can đảm tập trung xem phẫu thuật

28/09/2017, 08:50

Để vào vai bác sĩ, Mai Thu Huyền lấy hết can đảm để theo dõi một ca phẫu thuật thực sự.

IMG_3357

Để vào vai bác sĩ, Mai Thu Huyền lấy hết can đảm để theo dõi một ca phẫu thuật thực sự.

Giấc mơ Mỹ - The American Dream” do diễn viên Mai Thu Huyền sản xuất là một bộ phim đề tài y khoa, đi sâu khai thác vào khía cạnh đời sống thường nhật về lối sống, tư tưởng, y đức cũng như chuyên môn các bác sĩ. 

Chuyện tình y khoa là đề tài thường được các biên kịch ưu ái chuyển thể thành phim nhất là ở xứ Hàn nhưng tại Việt Nam, đề tài y khoa vẫn còn rất ít, thậm chí chưa có trên màn ảnh rộng. Do đó, đây chính là điểm đặc biệt của "Giấc mơ Mỹ - The American Dream". Phim nhằm đề cao y đức của những vị lương y với câu chuyện đầy ý nghĩa về tình yêu, công việc của những bác sĩ trẻ trước áp lực về thời gian và mạng sống con người. Mai Thu Huyền, Bình Minh hóa thân thành những bác sĩ ngày đêm nặng gánh trên vai từng giây từng phút chiến đấu với tử thần, giành lại mạng sống cho bệnh nhân.

Nói về vai diễn mới bác sĩ Hoàng Linh của mình, Mai Thu Huyền thổ lộ, để thể hiện những nội dung và hình ảnh chân thật nhất về y khoa, êkip đã phải nhờ đến rất nhiều sự tư vấn của các giáo sư, thạc sĩ, bác sĩ ở cả Mỹ và Việt Nam trong quá trình thực hiện bộ phim. 4 bác sĩ tư vấn trước khi viết kịch bản, 5 bác sĩ tư vấn trong lúc quay và nhiều bác sĩ tham gia trực tiếp vào các cảnh quay. Khâu hậu kỳ cũng có 3 bác sĩ tư vấn và trực tiếp lồng tiếng.

IMG_3612

 

Bối cảnh chính của phim được quay tại School of Medicine, Medical Center thuộc UCSD (University of California San Diego) và Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec Central Park. "Trong quá trình quay phim, để có thể hoá thân vào vai bác sĩ Hoàng Linh một cách chân thực nhất, tôi đã phải quan sát những cuộc mổ thật để thị phạm cách cầm dao, cầm kéo…. của các bác sĩ phẫu thuật. Đây là điều mà trước đây không bao giờ tôi nghĩ mình lại dám bước chân vào phòng mổ thật. Không hiểu sao khi thực hiện bộ phim này, tôi lại có 1 động lực vô cùng mạnh mẽ và đã vượt qua mọi nỗi sợ hãi để thực hiện các cảnh quay một cách tốt nhất”, Mai Thu Huyền nhớ lại.

Cũng như Mai Thu Huyền, Đinh Y Nhung tiết lộ, cô phải lấy hết can đảm đứng trong phòng mổ gần 2 tiếng đồng hồ để theo dõi quan sát một cuộc mổ thật để có thể học hỏi và thực hiện được những động tác thuần thục như các bác sĩ. "Giấc mơ Mỹ" dự kiến ra rạp vào 8/12 tại Việt Nam và đầu tháng 1/2018 tại Mỹ.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.