Thế giới giao thông

Malaysia Airlines gây sốc vì... hạn chế hành lý sang châu Âu

07/01/2016, 07:51

CEO của Malaysia Airlines Christoph Mueller tuyên bố hãng đã “phá sản về mặt lý thuyết” và vạch ra kế hoạch tái cấu trúc.

hanh-ly-xach-tay
Ảnh minh họa.

Ngày 5/1, Malaysia Airlines tuyên bố hạn chế hành lí miễn cước đối với các chuyến bay châu Âu nhằm bảo đảm an toàn bay. Đây là động thái mà các chuyên gia hàng không cho là “vô cùng khó hiểu”, theo Bangkok Post.

Lý do mà hãng này đưa ra là “những cơn gió nghịch mùa mạnh mẽ” làm hạn chế tải trọng của máy bay và giải thích rằng các chuyến bay đường dài cần có sự đảm bảo an toàn cao và khiến máy bay hao tổn nhiều nhiên liệu hơn.

Malaysia Airlines khuyến cáo, tiêu chuẩn mỗi hành khách có 7kg hành lý xách tay đối với khoang hạng nhất và 14kg hành lý xách tay ở khoang hạng thương gia. Quy định này không áp dụng với các chuyến bay đi London, nhưng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến các chuyến bay tới Paris và Amsterdam.

Shukor Yusof, một chuyên gia hàng không Malaysia cho rằng:  “Tôi chưa từng nghe một quy định nào lố bịch như thế trong suốt 20 năm công tác trong ngành Hàng không”. Tháng 6/2015, CEO của Malaysia Airlines Christoph Mueller tuyên bố hãng đã “phá sản về mặt lý thuyết” và vạch ra kế hoạch tái cấu trúc, trong đó có việc cắt giảm 6.000 nhân viên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.