Hồ sơ tài liệu

Malaysia kêu gọi tình báo quốc tế tham gia tìm kiếm máy bay mất tích

31/03/2014, 07:05

Hôm qua, Phó Nguyên soái không quân New Zealand - Kevin Short cho biết, lực lượng cứu hộ nước này đã phát hiện được 11 vật thể hình chữ nhật màu trắng dưới mặt nước tại vị trí cách TP Perth...


Quyền Bộ trưởng Bộ Giao thông Malaysia - Hishammuddin Hussein cho biết, Malaysia sẽ sớm thiết lập một Ủy ban quốc tế điều tra nguyên nhân mất tích, kêu gọi Hiệp hội hàng không quốc tế và lực lượng tình báo thế giới tham gia vào Ủy ban này để hỗ trợ đẩy nhanh việc điều tra.


Sáng 30/3, cựu Tư lệnh Quốc phòng Australia - Angus Houston được bổ nhiệm làm Giám đốc trung tâm phối hợp tìm kiếm máy bay mất tích mới được thành lập tại Perth. Ông Houston không chỉ có trách nhiệm đứng đầu cuộc tìm kiếm, liên lạc thường xuyên với các đối tác tìm kiếm và đảm bảo cơ quan này là nơi duy nhất các gia đình của 239 hành khách trên máy bay mất tích được cập nhật thông tin liên tục, được nhận các hỗ trợ cũng như tư vấn. 


Cũng trong ngày 30/3, khoảng 50 thân nhân hành khách Trung Quốc mất tích trên chuyến bay MH370 có mặt tại Sân bay quốc tế Kuala Lumpur, được đưa đi theo đường khác để tránh báo giới và sắp tới, sẽ có cuộc gặp với Thủ tướng Malaysia Najib Razak và Bộ trưởng Bộ Giao thông Hishammuddin Hussein để nhận thêm thông tin về người thân mất tích.

B.T

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.