Thế giới giao thông

Malaysia phạt nặng chủ xe chưa thay túi khí Takata lỗi

06/06/2018, 08:27

Những chủ sở hữu xe ô tô Honda có lắp túi khí bị lỗi do hãng Takata của Nhật sản xuất nhưng không thay...

22

Malaysia phạt nặng chủ xe chưa thay túi khí Takata bị lỗi

Tờ Japan Times đưa tin cuối tuần qua cho hay, Bộ trưởng Bộ Giao thông Malaysia vừa ra tuyên bố, những chủ sở hữu xe ô tô Honda có lắp túi khí bị lỗi do hãng Takata của Nhật sản xuất nhưng không thay thế túi khí mới sẽ bị phạt nặng.

Đây được coi là động thái quyết liệt nhằm giảm thương vong vì TNGT liên quan đến túi khí lỗi. Đã có 7 người tại Malaysia thiệt mạng liên quan tới túi khí Takata. Nạn nhân mới nhất là một sinh viên 23 tuổi, sở hữu chiếc Honda City đời 2004, gặp nạn tại Kuala Lumpur hôm 27/5 vừa.

Một mảnh vỡ sắc nhọn khoảng 2cm từ túi khí đã đâm vào phía bên trái cổ nạn nhân gây thiệt mạng. Trước đó, người này đã nhận được 28 thông báo triệu hồi xe nhưng các thư này đều không đến nơi do họ đã chuyển nhà và chưa cập nhật địa chỉ với Cơ quan Giao thông đường bộ.

Sự ra đi của sinh viên trẻ đánh dấu người thiệt mạng thứ 2 liên quan tới sự cố Takata chỉ riêng trong năm nay.

Theo Bộ trưởng Bộ Giao thông Malaysia Anthony Loke, có 71.315 chủ sở hữu xe Honda chưa thực hiện theo lệnh triệu hồi xe để thay túi khí mới và những người này sẽ bị cấm nộp thuế cầu đường cho năm tiếp theo.

“71.315 chiếc xe Honda này như những quả bom nổ chậm có thể giết hại bất cứ ai… Chính phủ phải thực hiện biện pháp quyết liệt vì mạng người quan trọng hơn một chút bất tiện của các chủ xe”, ông Loke nói.

“Những con số đáng báo động cho thấy 4 năm qua, chiến dịch nâng cao nhận thức cho người Malaysia chưa đủ, chưa hiệu quả”, Bộ trưởng Giao thông Malaysia cũng nhấn mạnh và khẳng định, sẽ gặp các nhà sản xuất ô tô vào tuần tới để bàn thêm về các biện pháp khắc phục.

Không riêng Malaysia, trên toàn thế giới, những nỗ lực triệu hồi hàng triệu ô tô vì lỗi túi khí Takata đang được thực hiện. Bởi, loại túi khí này bị lỗi thiết bị bơm và đẩy, dẫn đến hoạt động sai cách khi xảy ra tai nạn, bắn mảnh vỡ kim loại vào người ngồi trong xe gây thương vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.