Hồ sơ tài liệu

Malaysia trả thi hài Kim Jong-nam cho Triều Tiên

31/03/2017, 10:03

Thi thể của ông Kim Jong-nam dự kiến sẽ được chuyển đến Bình Nhưỡng vào sáng ngày mai 1/4.

kim jong nam

Ông Kim Jong-nam lúc còn sống. (Ảnh tư liệu)

Yonhap ngày 31/3 đưa tin cho biết, chính quyền Malaysia đã đồng ý trả thi thể ông Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cho chính quyền Bình Nhưỡng với hy vọng sẽ chấm dứt các tranh cãi ngoại giao với nước này.

Thông tấn nhà nước Triều Tiên (KCNA) cũng đã phát đi một thông báo nói rằng "Malaysia đã đồng ý chuyển thi thể công dân Triều Tiên về nước".

Theo báo chí Hàn Quốc, thỏa thuận này giữa Malaysia và Triều Tiên có thể thôi thúc các bên chấm dứt tranh cãi ngoại giao, gỡ bỏ lệnh cấm di trú đối với công dân từ hai phía kể từ khi xảy ra vụ việc ông Kim Jong-nam bị giết hại ở Malaysia cách đây không lâu.

Yonhap cho biết, thi thể của ông Kim Jong-nam cùng hai nhà ngoại giao Triều Tiên bị tình nghi liên quan đến vụ ám sát ở sân bay Kuala Lumpur đã có mặt trên chuyến bay 360 của hãng Malaysia Airlines vào chiều 30/3 để đến Bắc Kinh, Trung Quốc. Chuyến bay này được cho là đã đến Trung Quốc vào lúc 2:00 sáng nay 31/3 (theo giờ Bắc Kinh).

Theo Yonhap, các nhà ngoại giao Triều Tiên đã được trông thấy rời sân bay Bắc Kinh, Trung Quốc trên một chiếc xe limousine màu đen.

Thi thể của ông Kim Jong-nam dự kiến sẽ được chuyển đến Bình Nhưỡng vào sáng ngày mai 1/4 trên một chuyến bay của hãng Air Koryo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.