Thế giới

Malaysia xét xử 3 đối tượng âm mưu gia nhập IS

24/10/2014, 13:59

Tòa án Kuala Lumpur buộc tội ba đối tượng âm mưu gia nhập tổ chức Nhà nước Hồi giáo: Kiến trúc sư Mohd Syafrein Rasid, doanh nhân Mohd Rosmadi Che Daud, kỹ sư Mohamad Yusoffe Ishak...

Các bị cáo âm mưu gia nhập IS bị dẫn giải
Các bị cáo âm mưu gia nhập IS bị dẫn giải

Các đối tượng trên gồm: Kiến trúc sư Mohd Syafrein Rasid (26 tuổi), doanh nhân Mohd Rosmadi Che Daud (42 tuổi), kỹ sư Mohamad Yusoffe Ishak (26 tuổi) bị bắt hôm 25/9 tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur để tới Thổ Nhĩ Kỳ gia nhập IS.

Thẩm phán Aizatul Akmal Maharani đã quyết định chuyển vụ án lên Tòa án Tối cao vào ngày 30/11. Các bị cáo không được phép bảo lãnh để tại ngoại.

Trong một diễn biến khác cùng ngày, hai vụ đánh bom xe liều chết tại Thủ đô Baghdad (Iraq) khiến ít nhất 28 người thiệt mạng và gần 70 người bị thương. Vụ nổ thứ nhất xảy ra gần một bệnh viện phụ sản tại khu vực Sadr City nơi có đông người Shiite sinh sống làm 10 người chết và 29 người bị thương. Vụ thứ hai, gần một trạm xăng làm 18 người thiệt mạng, 37 người bị thương.

Trong những ngày gần đây, các vụ đánh bom bao gồm cả đánh bom xe liều chết thường xuyên diễn ra tại Thủ đô Baghdad. Phiến quân IS đã nhận thực hiện phần lớn các vụ tấn công này.

Theo Liên hợp quốc, nửa đầu năm nay, các vụ tấn công khủng bố và bạo lực tại Iraq khiến 5.600 dân thường thiệt mạng, 11.700 người bị thương.

N.T

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.