Thể thao

Man City đã "giết chết" Quỷ đỏ như thế nào?

03/11/2014, 08:18

Bàn thắng duy nhất của Aguero đã giúp Man City đánh bại M.U trong trận derby thành Manchester diễn ra tối nay (2/11).

 

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả Man City và M.U đều chủ động đẩy cao đội hình, chơi ăn miếng trả miếng. Tuy nhiên, với dàn cầu thủ đồng đều, Man xanh là đội tạo được nhiều cơ hội rõ nét hơn. Nếu không có sự xuất sắc của De Gea, lưới của Quỷ đỏ lẽ ra phải rung lên 2 lần sau những cút dứt điểm của Navas và Aguero. Trong thế trận không thực sự tốt, M.U còn phải nhận cú sốc khi Smalling bị truất quyền thi đấu.

Chơi thiếu người, M.U không còn cách nào khác là lùi sâu đội hình để phòng ngự. Bên kia chiến tuyến, Man xanh ngay lập tức tăng tốc và liên tiếp tổ chức những đợt lên bóng đầy tốc độ lên phần sân đội khách. Tuy nhiên, các CĐV trên sân Etihad cũng phải đợi đến phút 64 mới có dịp ăn mừng khi Aguero dứt điểm thành bàn trong vòng cấm.

Pha dứt điểm thành bàn của Aguero
Pha dứt điểm thành bàn của Aguero

Đến đây, nhiều người đã bắt đầu nghĩ về một trận thua đậm cho Quỷ đỏ nhưng Man xanh lại bất ngờ đá trùng xuống tạo điều kiện để đội khách vùng lên. Cách chơi này của nhà ĐKVĐ suýt chút nữa phải trả giá nếu Rooney hay Di Maria chính xác hơn ở những pha dứt điểm của mình.

Về phần đội chủ nhà, các học trò của HLV Pellegrini cũng có thêm được một vài cơ hội nhưng cũng không thể có thêm bàn thắng. Đáng tiếc nhất là pha sút bóng dội cột dọc của Navas ở phút 75. Tuy vậy, 1-0 cũng là quá đủ để Man City giành trọn 3 điểm trước người hàng xóm M.U.

Chung cuộc: 1-0

Bàn thắng: Aguero 64’

Đội hình ra sân:

Man City: Hart; Zabaleta, Kolarov, Demichelis, Kompany; Fernando, Yaya Toure, Navas, Milner; Jovetic, Aguero.

M.U: De Gea, Valencia, Smalling, Rojo, Shaw, Blind, Fellaini, Januzaj, Rooney, Di Maria, Van Persie.

Hữu Hiệp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.