Thể thao

Man City - Liverpool (2h 26/8): Gió ở trên cao

25/08/2014, 10:35

Với 2 chức vô địch trong 3 mùa giải gần nhất, Man City đang trở thành mục tiêu đánh bại của mọi đội bóng ở giải Ngoại hạng Anh.

Với 2 chức vô địch trong 3 mùa giải gần nhất, Man City đang trở thành mục tiêu đánh bại của mọi đội bóng ở giải Ngoại hạng Anh.

Man City và Liverpool hứa hẹn sẽ tạo nên một trận cầu thú vị
Man City và Liverpool hứa hẹn sẽ tạo nên một trận cầu thú vị

Thử thách cực đại

Trong bóng đá, để vươn lên đỉnh cao đã khó nhưng làm cách nào để có thể trụ vững trên đỉnh cao lại càng khó hơn. Lý do rất đơn giản, khi bạn là nhà vô địch, mọi đội bóng đều coi việc đánh bại bạn là một niềm vui. Cách đây vài năm, tại Anh, M.U là cái tên bị kèn cựa nhiều nhất bởi đoàn quân của Sir Alex đã giành được quá nhiều vinh quang. Tuy nhiên, hiện tại Man xanh đã thay thế vai trò này với hai chức vô địch và một lần về nhì trong 3 mùa bóng gần nhất. Nói vậy để thấy sức ép đang đè nặng lên đôi vai của thầy trò HLV Pellegrini.

Nếu nhìn vào lịch thi đấu giai đoạn đầu mùa của Man xanh, sự lo lắng của các CĐV còn tăng lên gấp bội. Cụ thể, trong ở 4 vòng đấu tới, nhà ĐKVĐ phải đối đầu với 3 đội bóng trong tốp 4 mùa trước là Liverpool (26/8), Arsenal (13/9) và Chelsea (21/9). Đó là chưa kể Stoke (30/8) cũng là một đối thủ khó nhằn, cộng thêm việc phải chinh chiến ở Champions League vào giữa tháng 9, rõ ràng Man xanh đang phải đối mặt với thử thách rất lớn.

Tuy nhiên, vẫn có câu “lửa thử vàng, gian nan thử sức”, với tư cách là nhà ĐKVĐ Premier League, Man City cần phải chứng minh được bản lĩnh của mình trước các đối thủ lớn. Đêm nay, Aguero cùng đồng đội sẽ bước vào chinh phục chướng ngại vật đầu tiên mang tên Liverpool. Ở mùa giải năm ngoái, Liverpool đã bị Man City cướp mất chức vô địch ở những vòng đấu cuối và dĩ nhiên thầy trò HLV Rodgers đang rất quyết tâm rửa hận.

Đại tiệc tấn công

Mùa trước, Man City cũng như Liverpool thực sự đã trở thành hai cỗ máy ghi bàn khi lần lượt có 102 và 101 bàn sau 38 lượt trận. Con số này vượt xa số bàn thắng của hai đội còn lại trong tốp 4 là Chelsea (71) hay Arsenal (68). Bênh cạnh đó, The Kop và The Citizens cũng luôn lấy tấn công làm kim chỉ nam trong lối chơi dù phải đối đầu với bất kỳ đối thủ nào. Chỉ cần nhìn vào thống kê này, người hâm mộ cũng có thể hình dung ra kịch bản của cuộc đọ sức trên sân Etihad vào đêm nay.

Liverpool hiện đã không còn chân sút lợi hại Luis Suarez (chuyển sang Barca) nhưng đội chủ sân Anfield đang cho thấy mình vẫn sống khỏe khi thiếu Suarez. Bằng chứng là tại vòng đấu đầu tiên, hai tiền đạo Sterling và Sturridge đã cùng nhau tỏa sáng đem về thắng lợi cho đội nhà. Đây là hai cầu thủ giàu tiềm năng và việc không phải dựa quá nhiều vào cái bóng của đàn anh Suarez có vẻ đang khiến cả hai trưởng thành nhanh chóng. Như vậy, việc Liverpool bán tiền đạo người Uruguay không phải là một nước cờ lùi. Thêm vào đó, việc có được những tân binh chất lượng ở hàng tiền vệ như Lallana hay Markovic cũng sẽ giúp mặt trận tấn công của The Kop trở nên đa dạng hơn.

Bên kia chiến tuyến, Man City vẫn giữ được bộ khung của mùa giải trước khi Aguero, Dzeko hay Negredo thay nhau giữ vai trò mũi nhọn. Phía sau là Silva, Nasri và Y.Toure sẵn sàng bùng nổ trong cả ba vai trò dẫn dắt, kiến tạo hay thậm chí là cả làm bàn. Với những con người này, thêm vào việc được hỗ trợ bởi Clichy và Zabaletta ở hai bên cánh, Man xanh có quá nhiều mảng miếng để tìm đường vào khung thành đối thủ. Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè, nhà ĐKVĐ Premier League không có sự bổ sung nào cho tuyến đầu nhưng đó đơn giản là bởi trong tay HLV Pellegrini đã có lực lượng đủ để chinh chiến trên nhiều đấu trường.

Với tương quan như vậy, sẽ chẳng có gì là ngạc nhiên khi trận đại chiến trên sân Etihad diễn ra bùng nổ ngay từ những phút đầu. Khu trung tuyến chắc chắn sẽ rất nóng bởi cả hai nhà cầm quân Pellegrini và Rodgers đều thừa hiểu được sức mạnh tấn công của đối phương và bên nào giành được vị trí trọng yếu này sẽ nắm được phần thắng nhiều hơn. Xét một cách khách quan, tuyến giữa Man xanh đang nhỉnh hơn so với The Kop trên lý thuyết. Tuy nhiên, thực tế ra sao thì chúng ta phải chờ màn đọ sức tại sân Etihad diễn ra đêm nay.

Báo Giao thông dự đoán: 2-1

Hữu Hiệp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.