Showbiz

Màn mắng nhau nảy lửa với Vũ Thu Phương: Kỳ Duyên - Minh Triệu lên tiếng

05/06/2023, 19:14
image

Ồn ào và tranh cãi xoay quanh chương trình The Face Vietnam 2023 trở thành tâm điểm của dư luận trong những ngày qua.

Màn tranh cãi của HLV bị cắt xén rất nhiều

The Face Vietnam 2023 chưa chính thức lên sóng, nhưng ồn ào và tranh cãi xoay quanh chương trình đã trở thành tâm điểm của dư luận trong những ngày qua.

img

Vũ Thu Phương, Minh Thư bất bình với cách hành xử của đàn em

Cụ thể, trong đoạn clip hậu trường do ê-kíp đăng tải, Ban Tổ chức (BTC) cho bốc thăm vị trí đứng của huấn luyện viên (HLV) gồm Kỳ Duyên, Minh Triệu, Vũ Thu Phương và Anh Thư khi quay hình hiệu.

Đồng ý hình thức này, nhưng sau đó Minh Triệu và Kỳ Duyên khăng khăng muốn đứng cạnh nhau, không vui khi bị tách rời.

Điều này khiến Vũ Thu Phương và Anh Thư đều không hài lòng thái độ của hai đàn em.

Sau đó, khi Minh Triệu nói bỏ không quay hình, Vũ Thu Phương bức xúc lên tiếng: "Bớt ngang ngược lại” còn Anh Thư cũng cảm thấy rất thất vọng về các đàn em.

img

Minh Triệu, Kỳ Duyên phủ nhận cãi nhau để giành chỗ đứng nổi bật hơn đàn chị

Thái độ của Minh Triệu và Kỳ Duyên bị chỉ trích là hỗn với đàn chị. Tuy nhiên, Minh Triệu khẳng định cả hai luôn tôn trọng đàn chị trong chương trình, không bao giờ có ý định giành vị trí đứng giữa.

"Triệu và Duyên đã chia sẻ quan điểm của mình rất rõ ràng đây là hình hiệu quan trọng, định hình cho toàn bộ chương trình trước khán giả, nên việc cả hai đứng cùng với nhau là điều đặc biệt cần thiết.

Còn việc đứng bên trái, bên phải, ở giữa thì cả hai không quan trọng, thậm chí team mình có đề xuất có thể đứng cùng nhau và ở phía sau các chị. Vì chương trình lên sóng đã bị cắt xén rất nhiều do thời lượng có hạn thôi nên đã mất đi rất nhiều chia sẻ của cả Triệu - Duyên", cô nói.

Về phía Kỳ Duyên, nàng hậu cũng khẳng định do thời lượng chương trình hạn chế nên không thể đưa lên đầy đủ tình tiết thực tế. Người đẹp không muốn mọi người hiểu sai về đội của mình vì trước giờ tính cách của cả hai không bao giờ giành vị trí với những người tiền bối.

Còn siêu mẫu Anh Thư thẳng thắn đề nghị nhà sản xuất The Face Vietnam lên sóng đầy đủ phần ghi hình ở buổi chụp hình hiệu của các huấn luyện viên để thấy "đâu trắng đâu đen". Người đẹp cũng ẩn ý về việc không đồng ý về việc bị "đổi trắng thay đen" trong chương trình.

Nhà sản xuất cố tình tạo drama để hút truyền thông?

Ra đời từ năm 2016, chương trình The Face Vietnam do MultiMedia tổ chức. Năm nay là mùa thứ 4 chương trình diễn ra.

Chương trình này vốn đã nổi tiếng bởi những màn đấu khẩu, la hét nảy lửa của host, HLV và cả các thí sinh.

img

Nam Trung từng mắng thí sinh ngu dốt trên sóng The Face

Cảnh tượng các người mẫu trưng diện trang phục lộng lẫy nhưng lại có thái độ trịnh thượng, mắng chửi thí sinh thậm tệ, lườm nguýt và đáp trả nhau chan chát không khác gì các bà hàng tôm hàng cá đã trở thành đặc sản trong suốt 4 mùa giải.

Còn nhớ, tại The Face 2018, khi thấy học trò diễn xuất không đúng ý mình, HLV Võ Hoàng Yến chạy thẳng vào chỗ ghi hình quát mắng và đòi nhét chai trà sữa vào miệng học trò.

Trong phần tranh giành thí sinh về đội mình, Minh Hằng thách thức huấn luyện viên Võ Hoàng Yến và Thanh Hằng: "Team chân ngắn sẽ bắn nát team chân dài". Khi hai "gà cưng" bị loại, Võ Hoàng Yến bực bội: "The Face nên đổi tên thành The Bè lũ".

Chuyên gia trang điểm Nam Trung cũng không ít lần miệt thị, xúc phạm thí sinh như thẳng thừng mắng té tát vào mặt Huy Quang: "Đối với một người như em, nên nhìn xa hơn là cái sự cứng đầu, ngu dốt đó đi".

Không những vậy, thái độ của các thí sinh cũng không ít lần khiến khán giả "nóng mắt". Thậm chí, HLV Thanh Hằng từng lớn tiếng trước thái độ cứng đầu của một thí sinh khi được các giám khảo góp ý: "Tại sao bạn giữ thái độ đó? Bạn nghĩ bạn thành công chưa, bao nhiêu người đẹp hơn, tài năng hơn kìa!".

Không riêng The Face Vietnam, Vietnam's Next Top Model, Người ấy là ai, Rap Việt... cũng là những chương trình đối mặt với tranh cãi của dư luận vì nghi vấn dàn dựng drama (kịch tính) để hút truyền thông.

Vẫn biết các nhà sản xuất phải đứng trước rất nhiều thách thức khi truyền hình thực tế Việt Nam rơi vào thoái trào, các nhà sản xuất phải đứng trước cuộc chiến rating khốc liệt và sự cạnh tranh gay gắt.

Nếu chương trình không hấp dẫn, thu hút lượng người xem khủng cũng đồng nghĩa với việc khó bán quảng cáo, doanh thu thấp, ít lợi nhuận.

Thế nhưng, đồng nghĩa với đó, thị hiếu của khán giả cũng khắt khe và hướng đến sự chuyên nghiệp hơn.

Đó còn chưa kể, việc lạm dụng yếu tố drama khiến chương trình trở nên thiếu chất lượng, mất đi tính nhân văn của một gameshow truyền hình.

img

Cảnh thí sinh cãi vã, hất nước vào mặt nhau trong Vietnam’s Next Top Model 2017 khiến ê-kíp ghi hình phải vào can ngăn.

NSND Kim Cương cho biết: "Những màn chửi rủa, hành xử thiếu văn hóa đang chiếu công khai trên truyền hình rất nguy hiểm với khán giả. Nếu nghệ sĩ sân khấu mà có nói bậy thì chỉ mấy trăm người ở khán phòng biết thôi, còn truyền hình thì độ phổ cập của nó quá rộng rãi. Tôi nghĩ người phải có trách nhiệm nhất trong vấn nạn này chính là nhà đài và các cơ quan quản lý văn hóa".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.