Công nghệ

Mảnh thiên thạch khổng lồ sượt qua trái đất vào ngày 12/10?

06/10/2017, 20:30

NASA cho biết một mảnh thiên thạch đang lao về phía trái đất và sẽ sượt qua chúng ta vào ngày 12/10 tới đây.

nasa

NASA cho biết một mảnh thiên thạch đang lao về phía trái đất và sẽ sượt qua chúng ta vào ngày 12/10 tới đây.

Theo DailyMail, mới đây cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) đã phát đi thông báo vào ngày 12/10 tới đây, mảnh thiên thạch khổng lồ có tên 2012 TC4 sẽ bay sượt qua trái đất với vận tốc 14km/giây.

Cụ thể, vào thời điểm nó gần tiếp cận trái đất, khoảng cách sẽ là 43.500 km bằng 1/8 so với khoảng cách từ trái đất đến mặt trăng. NASA cũng cho biết họ sẽ tận dụng cơ hội này để kiểm tra khả năng xử lý với mối đe dọa từ thiên thạch vũ trụ bởi tưởng như khoảng cách đó là rất xa nhưng trong môi trường vũ trụ, nó hoàn toàn có thể gây tác động nguy hiểm tới hành tinh của chúng ta.

Được biết, tảng đá vũ trụ này được NASA phát hiện cách đây 5 năm, có đường kính từ 10-30m, lớn gần bằng với thiên thạch Chelyabinsk từng rơi xuống lãnh thổ nước Nga vào năm 2013.

Từ xa xưa, Trái đất của chúng ta đã phải hứng chịu rất nhiều thiên thạch. Cách đây 468 triệu năm, vùng đất này nằm sâu dưới đáy đại dương. Do đó mà khi hai thiên thạch này va chạm với bề mặt Trái đất đã tạo ra cơn sóng thần khổng lồ và để lại vết tích là hai miệng núi lửa.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.