Hồ sơ tài liệu

Mảnh vỡ tìm thấy ở Mozambique “gần như chắc chắn” của MH370

24/03/2016, 18:36

Các mảnh vỡ tìm thấy trên bờ biển Mozambique hồi tháng trước gần như chắc chắn là của chiếc MH370 mất tích.

Untitled
Bản đồ mô tả quá trình tìm kiếm và phát hiện các mảnh vỡ nghi là của MH370. (Ảnh: CNN)

Trước đó, một luật sư người Mỹ và một thiếu niên Nam Phi đã tìm thấy những mảnh vỡ nghi ngờ là của chiếc MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines trên bờ biển Mozambique. Chiếc máy bay mất tích ngày 8/3/2014, trên hành trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh, chở theo 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn.

Reuters dẫn lời Bộ trưởng Giao thông vận tải Malaysia Liow Tiong Lai: “Hai mảnh vỡ thuộc về chiếc Boeing 777 mất tích, căn cứ trên sơn và các đặc điểm. Chúng tôi kết luận rằng, nó chắc chắn thuộc về MH370”.

Malaysia đã gửi một đội tìm kiếm chuyên nghiệp tới các bờ biển Mozambique sau khi nhận được thông tin về các mảnh vỡ. Các nhà chức trách nước này tin rằng, chiếc máy bay đã rơi ở vùng biển Ấn Độ Dương.

Trong một diễn biến liên quan, CNN hôm nay (24/3) đưa tin, một nhà khảo cổ học Nam Phi vừa phát hiện mảnh vỡ có một phần logo nhà sản xuất động cơ máy bay. Mảnh vỡ được nghi là của MH370.

Đúng vào kỷ niệm 2 năm vụ máy bay mất tích này (8/3/2016), đại diện đội tìm kiếm cho biết, công cuộc tìm kiếm sẽ chính thức kết thúc vào mùa hè năm nay nếu không có thêm manh mối nào. Các nhà chức trách đã chính thức công nhận một mảnh vỡ trôi dạt lên đảo Reunion, Pháp hồi tháng 7 năm ngoái là của MH370.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.